Nữ Phó Tổng Giám đốc Công ty Alibaba đến cơ quan công an làm việc

Sáng nay 20-9, bà Huỳnh Thị Ngọc Như, Phó Tổng Giám đốc phụ trách Đối ngoại và Đào tạo Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba đã đến trụ sở Cơ quan Cảnh sát Điều tra - Công an TPHCM làm việc theo giấy triệu tập. 

 

 Tổng Giám đốc Công ty CP Địa ốc Alibaba Nguyễn Thái Lĩnh và Phó Tổng Giám đốc phụ trách Đối ngoại và Đào tạo Huỳnh Thị Ngọc Như tại cơ quan điều tra, trưa 20-9-2019. Ảnh: ÁI CHÂN
Tổng Giám đốc Công ty CP Địa ốc Alibaba Nguyễn Thái Lĩnh và Phó Tổng Giám đốc phụ trách Đối ngoại và Đào tạo Huỳnh Thị Ngọc Như tại cơ quan điều tra, trưa 20-9-2019. Ảnh: ÁI CHÂN
Được biết Công an TPHCM triệu tập bà Như đến làm việc để làm rõ nhiều vấn đề then chốt trong vụ án "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" xảy ra tại Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba.

Như Báo SGGP đã đưa tin, kết quả điều tra ban đầu xác định Nguyễn Thái Luyện và Nguyễn Thái Lĩnh lập ra Công ty Alibaba và các công ty thành viên (có quy mô hơn 2.600 nhân viên), thu gom mua số lượng lớn đất nông nghiệp với tổng diện tích khoảng hơn 600ha, giao cho các cá nhân đứng tên và tự vẽ ra 40 "dự án" không có thật tại một số tỉnh phía Nam (Đồng Nai 29 dự án, Bà Rịa - Vũng Tàu 9 dự án, Bình Thuận 2 dự án).

Mặc dù những "dự án" này chưa làm thủ tục pháp lý, chưa được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt, cấp phép cho làm dự án... nhưng Luyện, Lĩnh tổ chức quảng cáo sai sự thật là đất dự án để bán cho các khách hàng.

Tính đến ngày 30-6-2019, Công ty Alibaba đã ký hợp đồng bán nền đất cho hơn 6.700 khách hàng, thu được hàng ngàn tỷ đồng.

- Clip: Cơ quan Điều tra kiểm đếm tang vật thu giữ từ Công ty Alibaba:
Nữ Phó Tổng Giám đốc Công ty Alibaba đến cơ quan công an làm việc ảnh 1 Các nạn nhân của Công ty Alibaba đến cơ quan công an trình báo. Ảnh: ÁI CHÂN
Hiện quan Cảnh sát Điều tra - Công an TPHCM đang mở rộng điều tra vụ án để xử lý đối với các đối tượng khác có liên quan.
Ngoài ra, Công an các tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Thuận cũng đang điều tra làm rõ hành vi vi phạm quy định về sử dụng đất đai, trốn thuế, lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Công ty Alibaba và các chi nhánh của Công ty Alibaba tại các địa phương nói trên.
Đến trưa 20-9, rất đông khách hàng là nạn nhân của Công ty Alibaba đến cơ quan công an trình báo, cung cấp thông tin về việc mình bị lừa đảo.
- Clip: Rất đông khách hàng là nạn nhân của Công ty Alibaba đến cơ quan công an trình báo, cung cấp thông tin

Tin cùng chuyên mục