Nữ sinh 16 tuổi, 3 lần mổ u não

Sau 3 lần mổ u não, một phần đầu của em bị móp hẳn một bên vì không giữ được hộp sọ. Hiện nay, em đang điều trị tại Bệnh viện Ung bướu bằng phương pháp xạ trị và hóa trị. 
Sau khi đi học về, em Nguyễn Thị Anh Trúc (ảnh, 16 tuổi, ở thôn Thuận Mỹ, xã Ninh Quang, huyện Ninh Hòa, Khánh Hòa) lên cơn co giật và ngất xỉu.
Cứ nghĩ em bị bệnh động kinh do di truyền từ người cha nên gia đình không bất ngờ lắm. Thế nhưng, khi đưa em đi khám ở bệnh viện tỉnh, rồi bệnh viện ở TPHCM thì gia đình bàng hoàng khi các bác sĩ đều kết luận em bị khối u não. 
Do điều kiện khó khăn, để tiết kiệm chi phí chữa trị, gia đình đưa em về lại Bệnh viện Đa khoa Khánh Hòa mổ bóc tách khối u. Sau phẫu thuật, em bị xuất huyết não, nhiễm trùng máu, liệt bên phải nên bệnh viện tỉnh chuyển em vào Bệnh viện Ung bướu TPHCM để tiếp tục điều trị.
Nữ sinh 16 tuổi, 3 lần mổ u não ảnh 1
Sau 3 lần mổ u não, một phần đầu của em bị móp hẳn một bên vì không giữ được hộp sọ. Hiện nay, em đang điều trị tại Bệnh viện Ung bướu bằng phương pháp xạ trị và hóa trị. Mỗi toa thuốc, sau khi trừ bảo hiểm y tế cũng còn khoảng 3 triệu đồng. Đây là số tiền quá lớn đối với gia đình khó khăn này.  
Chị Nguyễn Thị Vân, mẹ em Trúc cho biết, gia đình thuộc diện hộ cận nghèo của địa phương. Nhà có 2 công ruộng cũng đã mang cầm cố để lấy tiền chữa bệnh cho con. Chồng chị thì bệnh động kinh từ nhỏ, chữa trị nhiều năm nhưng không hết. Ba mẹ chồng chị tuổi cao, sức yếu, nhiều bệnh tật nên cũng cần phải có người chăm sóc.
Chị Vân là lao động chính, nuôi cả gia đình bằng gánh rau bán ngoài đầu hẻm. Những lúc rảnh, ai thuê gì làm đó kiếm thêm tiền mua gạo.
Từ khi con bị bệnh đến nay gần 2 năm, số ngày ở bệnh viện còn nhiều hơn ở nhà nên không có nguồn thu nhập nào khác. Chị ứa nước mắt kể: “Trúc nó ham học và ngoan lắm. Đi học về còn phụ mẹ làm công việc nhà, trông em và còn làm vòng đeo tay bán kiếm tiền đi học. Nó ước mơ sau khi học xong phổ thông sẽ thi vô ngành công an, vì đó là nghề mà nó thích từ lúc nhỏ. Giờ bệnh tật thế này không biết sẽ ra sao”. 
Mọi giúp đỡ xin gửi về Ban Công tác bạn đọc - Chương trình xã hội Báo Sài Gòn Giải Phóng, 432-434 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5, quận 3, TPHCM; ĐT: (028) 22111263. Số tài khoản Báo SGGP: 310.10000. 231438 Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam chi nhánh TPHCM. 

Tin cùng chuyên mục