Nữ sinh bị bạn học đâm nhập viện trước kỳ thi THPT Quốc gia

Bị bạn học hiểu lầm dùng dao đâm 3 nhát vào bụng phải nhập viện cấp cứu trước kỳ thi THPT Quốc gia 2019, dù vết chưa lành hẳn nhưng thí sinh vẫn quyết tâm xuất viện để theo kịp kỳ thi.

Ngày 26-6, người nhà của thí sinh N.T.A.T. (học sinh lớp 12A8, Trường THPT Nguyễn Trung Trực, huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định) cho biết, mặc dù bị bạn học hiểu lầm dùng dao đâm vào bụng trước kỳ thi, nhưng em T. vẫn tiếp tục cố gắng đến điểm thi Trường THPT số 1 Phù Mỹ (Phù Mỹ), hoàn thành bài thi 3 môn khoa học tự nhiên của kỳ thi THPT Quốc gia 2019.

N.T.A.T. được chăm sóc, điều trị tại bệnh viện trước đó.

Bà B.T.P. (mẹ của T.) cho biết, 3 hôm trước (22-6) vì nghe lời kích động của bạn bè về việc em T. không thích T.T.N. (bạn học T.) nên N. đã dùng dao đâm 3 nhát vào vùng bụng, khiến em T. phải nhập viện cấp cứu.

Sau 3 ngày điều trị tại Khoa Ngoại Tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định, sức khỏe của T. dần hồi phục, nhưng vết thương vẫn chưa lành hẳn.

Mặc dù vậy, T. đã xin xuất viện để tiếp tục kỳ thi THPT Quốc gia và hoàn thành 3 môn khoa học tự nhiên.

“Dù cháu T. đã hoàn thành 3 môn thi, tuy nhiên chúng tôi vẫn lo lắng vết thương của cháu còn đau, tinh thần chưa ổn định lại nên chất lượng làm bài sẽ bị ảnh hưởng nhiều…”, bà P. cho biết.

Theo bà P. gia đình đã báo cáo sự việc và có đề nghị giáo viên chủ nhiệm có kiến nghị để hỗ trợ em T.

Thí sinh Bình Định hoàn tất những môn thi khoa học tự nhiên, kỳ thi THPT Quốc gia 2019. Ảnh: NGỌC OAI

Chiều 26-6, trao đổi với PV Báo SGGP, bà Nguyễn Thị Hoàng, Trưởng Phòng Quản lý chất lượng giáo dục (thuộc Sở GD-ĐT tỉnh Bình Định) cho biết: “Thí sinh N.T.A.T. bị đâm, vết thương không có nặng và không ảnh hưởng gì đến sức khỏe. Hiện lãnh đạo nhà trường đã đến động viên em T. và gia đình, phía y tế họ cũng đã đến chăm sóc thường xuyên và kiểm tra vết thương cho em trong kỳ thi.”

Theo bà Hoàng, sau khi đâm thí sinh T. thì em T.T.N. cũng bỏ thi.

Hiện, vụ việc vẫn đang được các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.  

Tin cùng chuyên mục