Nữ sinh nghèo mắc bệnh tan máu bẩm sinh


Em Nguyễn Thị Bích Chi (17 tuổi) cùng gia đình ở trọ tại phường Trần Hưng Đạo, TP Quy Nhơn (Bình Định) bao năm nay. Mẹ của em, bà Nguyễn Thị Sương, mắc bệnh động kinh.
Chi và mẹ trong phòng trọ
Chi và mẹ trong phòng trọ

Ba Chi, ông Nguyễn Văn Thanh, làm nghề bốc vác để có tiền trang trải cho gia đình. Cả nhà 4 người cùng chen chúc trong căn phòng trọ chật hẹp chỉ vỏn vẹn 15m2. Cảnh cơ cực, thiếu thốn cứ đeo bám. Oái ăm thay, cả 2 chị em Chi đều mắc căn bệnh tan máu bẩm sinh, phải cả đời truyền máu. Bệnh viện trở thành nhà khi cứ 1, 2 tháng, chị em Chi lại phải nhập viện 1 tuần, 10 ngày để điều trị. Rồi em gái của Chi qua đời, trở thành nỗi đau cho cả gia đình. 

Cả nhà giờ lại lo cho Chi. Những trận sốt, cảm, ê nhức thường xuyên ghé thăm em. Nhưng ẩn bên trong vóc dáng nhỏ bé ấy lại là một ý chí mạnh mẽ. 10 năm cắp sách đến trường, Chi luôn nỗ lực hết sức trong học tập, là học sinh khá giỏi. Chi tâm sự: “Em chẳng có mong ước gì lớn cả. Chỉ mong khỏe mạnh như các bạn để đi học mà không thấy mệt, ngất xỉu. Học đến nơi đến chốn rồi có một công việc để lo cho cha cho mẹ. Nhưng dường như mọi thứ càng ngày càng khó khăn. Bệnh em càng ngày càng nặng. Cha mẹ ngày một yếu…”.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về Ban Công tác bạn đọc - Chương trình xã hội Báo Sài Gòn Giải Phóng, 432-434 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5, quận 3, TPHCM; ĐT: (028) 22111263. Hoặc chuyển qua tài khoản Báo SGGP: 310.10000. 231438 Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh TPHCM.

Tin cùng chuyên mục