Nữ tài xế xe Lexus gây tai nạn liên hoàn có nồng độ cồn vượt ngưỡng

Cảnh sát xác định nữ tài xế điều khiển xe Lexus BKS 29A - 742.75 gây ra vụ tai nạn khiến 6 người bị thương nặng là bà Nguyễn Thu Trang (sinh năm 1989, trú tại Lò Sũ, phường Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Như vậy, nữ tài xế này đã uống rượu hoặc bia trước khi lái xe.

Sáng 19-12, Đội CSGT số 2 phối hợp với Công an quận Tây Hồ (Hà Nội) tiếp tục củng cố hồ sơ, điều tra nguyên nhân vụ tai nạn liên hoàn khiến ít nhất 6 người bị thương, xảy ra trên đường Trích Sài.

Cũng theo công an, sau khi xảy ra tai nạn, lực lượng chức năng đã đo nồng độ cồn của nữ tài xế tên Trang. Kết quả là nữ tài xế này đã vi phạm với nồng độ cồn trên 0,7 miligam/1 lít khí thở.

Nữ tài xế xe Lexus gây tai nạn liên hoàn có nồng độ cồn vượt ngưỡng ảnh 1 Chiếc xe sang gây tại nạn tối qua.
Như tin đã đưa, khoảng 17 giờ 35 phút ngày 18-12, ô tô nhãn hiệu Lexus BKS 29A - 742.75 lưu thông trên phố Trích Sài ra đường Thanh Niên, khi đến trước số nhà 91 đã đâm vào người đi bộ ven đường.  Không dừng lại, chếc xe tiếp tục lao thẳng về phía ôtô biển số xanh của CSGT đang chạy chiều ngược lại, tiếp đó chạy lùi về phía sau thì đâm vào xe taxi rồi mới dừng lại.
Vụ tai nạn làm 6 người phải nhập viện cấp cứu, trong đó có một số người bị cuốn vào gầm ôtô, thương tích nặng và đang được điều trị tại Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội). 
Nữ tài xế xe Lexus gây tai nạn liên hoàn có nồng độ cồn vượt ngưỡng ảnh 2 Hiện trường vụ tai nạn

Tại Nghị định 46/2016/NĐ-CP quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt, có hiệu lực từ 1-8-2016 quy định các mức phạt liên quan đến hành vi điều khiển xe khi lái xe đã uống rượu, bia cụ thể như sau:

Đối với người điều khiển, người được chở trên ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô:

- Phạt tiền từ 2 triệu đồng - 3 triệu đồng đối với người điều khiển xe trên đường mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn nhưng chưa vượt quá 50 miligam/100 mililít máu hoặc chưa vượt quá 0,25 miligam/1 lít khí thở.

- Phạt tiền từ 7 triệu đồng - 8 triệu đồng đối với người điều khiển xe trên đường mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn vượt quá 50 miligam đến 80 miligam/100 mililít máu hoặc vượt quá 0,25 miligam đến 0,4 miligam/1 lít khí thở.

Phạt tiền từ 16 triệu đồng - 18 triệu đồng đối với người điều khiển xe mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn vượt quá 80 miligam/100 mililít máu hoặc vượt quá 0,4 miligam/1 lít khí thở hoặc không chấp hành yêu cầu kiểm tra về nồng độ cồn của người thi hành công vụ.

Ngoài ra, người điều khiển xe còn bị áp dụng hình phạt bổ sung là tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 1 đến 6 tháng tùy từng trường hợp.

Tin cùng chuyên mục