Nữ y sĩ làm hơn trăm trẻ mắc sùi mào gà bị đề nghị truy tố

Công an tỉnh Hưng Yên vừa hoàn tất kết luận điều tra và đề nghị truy tố bị can Hoàng Thị Hiền (49 tuổi, ở huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên, nguyên y sĩ tại Trạm y tế xã Mễ Sở) về tội "Vi phạm quy định khám bệnh, chữa bệnh". 

Theo kết luận điều tra, bà Hiền làm y sĩ tại Trạm Y tế xã Mễ Sở từ năm 1995 đến cuối tháng 12-2014 và được Sở Y tế Hưng Yên cấp chứng chỉ hành nghề thực hiện chuyên môn kỹ thuật của điều dưỡng.

Nữ y sĩ làm hơn trăm trẻ mắc sùi mào gà bị đề nghị truy tố ảnh 1 Bà Hoàng Thị Hiền bị đề nghị truy tố về tội "Vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh"

Để có thêm thu nhập, bà Hiền đã mở cơ sở khám chữa bộ phận sinh dục cho trẻ em tại nhà, thu tiền từ 300.000 đến 520.000 đồng/ca. Nhiều cháu được người thân đưa đến cơ sở của bà Hiền để làm thủ thuật nong dãn bao quy đầu.

Điều tra của cơ quan chức năng cho thấy từ năm 2016 đến tháng 7-2017, bà Hiền làm thủ thuật trên cho 103 cháu nhỏ. Tuy nhiên, sau một thời gian nong bao quy đầu, các cháu nhỏ xuất hiện nốt mụn nhỏ trên bộ phận sinh dục gây đau đớn. Sau khi người nhà đưa các cháu được bà Hiền làm thủ thuật tới khám tại Bệnh viện Da liễu Trung ương, các bác sĩ xác định các cháu nhỏ đã bị mắc bệnh sùi mào gà.

Nữ y sĩ làm hơn trăm trẻ mắc sùi mào gà bị đề nghị truy tố ảnh 2 Một cháu nhỏ bị sùi mào gà sau khi tới khám tại cơ sở của bà Hiền, được điều trị tại Bệnh viện Da liễu Trung ương

Qua điều tra, cơ quan công an xác định bà Hiền đã vi phạm quy định về khám chữa bệnh. Trong quá trình làm thủ thuật nong dãn bao quy đầu, bà Hiền dùng panh, kéo kim loại cho nhiều cháu khác nhau mà không sát khuẩn đúng quy trình. Một số dụng cụ có virus HPV là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến việc các bé bị sùi mào gà hàng loạt. 100 cháu nhỏ được xác định có thương tổn tổng cộng 924%, trong đó có bé bị tổn thương tới 28%. Ngoài ra, có 3 bé thì gia đình từ chối giám định thương tổn... Số tiền 103 cháu nhỏ được Bệnh viện Da liễu Trung ương điều trị miễn phí là hơn 390 triệu đồng, gia đình nộp là hơn 550 triệu đồng.

Kết luận điều tra cũng khẳng định, hành vi của bà Hiền là rất nghiêm trọng, vi phạm quy định của Nhà nước về khám chữa bệnh, ảnh hưởng đến sức khỏe và phát triển bình thường các cháu nhỏ.

Tin cùng chuyên mục