Nước sạch cho học sinh Trường Tiểu học Hương Mỹ 2

Sáng 5-9, nhân dịp khai giảng đầu năm học 2017-2018, Ban Quản lý Dự án CWEP thuộc Văn phòng Liên hiệp các hội UNESCO tại TPHCM đã khánh thành hệ thống lọc nước cho Trường Tiểu học Hương Mỹ 2, huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre.

 
 Các em học sinh Trường Tiểu học Hưng Mỹ 2, huyện Mỏ Cày, tỉnh Bến Tre uống nguồn nước sạch.
Các em học sinh Trường Tiểu học Hưng Mỹ 2, huyện Mỏ Cày, tỉnh Bến Tre uống nguồn nước sạch.

Hệ thống nước sạch được BQL đầu tư với nguồn kinh phí hơn 270 triệu, bao gồm 1 hệ thống lọc nước 200 lít/giờ và 2 hệ thống 100 lít/giờ tại 3 cơ sở khác nhau của trường. Ngoài ra còn tôn tạo lại cơ sở vật chất của trường và nâng cấp nhà vệ sinh cơ sở chính. Công trình có tổng ngân sách hơn 270 triệu đồng.

Được biết, trước đây trường phải sử dụng nguồn nước sinh hoạt được bơm trực tiếp từ các kênh rạch, nơi bị nhiễm khuẩn Ecoli và Coliform theo kết quả kiểm nghiệm nguồn nước tại đây của Viện Paster do Dự án CWEP thực hiện.

Với hệ thống lọc nước mới cho phép các em học sinh và giáo viên sử dụng nguồn nước sạch trong sinh hoạt theo chuẩn 02:2009/BYT và nước uống theo đúng tiêu chuẩn 01:2009/BYT của Bộ Y tế.

Hệ thống nước sạch của Dự án CWEP (UNESCO)

Ngoài việc cải thiện sức khỏe cộng đồng, giữ gìn vệ sinh cá nhân, góp sức vào công tác nước sạch và vệ sinh môi trường trong trường học theo Định hướng 2016 -2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, công trình còn hướng đến công tác tuyên truyền tiết kiệm và gìn giữ nguồn nước, cũng như xây dựng ý thức bảo vệ môi trường cho các em ngay từ những ngày đầu ngồi ghế nhà trường.

Tin cùng chuyên mục