Nước sông Hồng đổi màu do ô nhiễm

Sáng 22-2, đoàn công tác của Sở TN-MT và Trung tâm quan trắc môi trường tỉnh Lào Cai đã tổ chức lấy mẫu nước trên thượng nguồn sông Hồng thuộc địa bàn TP Lào Cai để kiểm tra, xác định nguyên nhân làm nước đổi màu và có mùi lạ.

(SGGP).- Sáng 22-2, đoàn công tác của Sở TN-MT và Trung tâm quan trắc môi trường tỉnh Lào Cai đã tổ chức lấy mẫu nước trên thượng nguồn sông Hồng thuộc địa bàn TP Lào Cai để kiểm tra, xác định nguyên nhân làm nước đổi màu và có mùi lạ.

Ông Mai Đình Định, Phó Giám đốc Sở TN-MT tỉnh Lào Cai cho biết, cơ quan chức năng đã lấy 4 mẫu nước ở nhiều khu vực khác nhau trên sông Hồng, từ đầu nguồn Lũng Pô (huyện Bát Xát) đến địa phận TP Lào Cai và sẽ sớm có kết luận về mức độ ô nhiễm của nước sông.

Theo bà Nông Bích Thủy, Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ môi trường tỉnh Lào Cai, qua kiểm tra ban đầu tại thực địa thì nước sông Hồng đổi màu đặc trưng từ màu đỏ phù sa sang xanh đen, có mùi hôi có thể là do mực nước sông Hồng hiện đang giảm thấp, lưu lượng nước về ít, lòng sông co hẹp, tốc độ dòng chảy chậm, trong khi hệ thống nước thải sinh hoạt ở hai bên bờ chưa được xử lý thải thẳng ra sông nên các chất bẩn, ô nhiễm không lưu thông được gây ra tình trạng trên.

V.PHÚC

Tin cùng chuyên mục