Nutifood đã được nhiều người tiêu dùng biết đến và tin dùng

Công ty cổ phần Thực phẩm dinh dưỡng Đồng Tâm (Nutifood) vừa tổ chức tổng kết 5 năm tham gia Chương trình bình ổn thị trường (CTBOTT) đối với mặt hàng sữa, PV Báo SGGP đã trao đổi với ông Trần Thanh Hải, Chủ tịch HĐQT Công ty Nutifood về những nội dung nêu trên.
Nutifood đã được nhiều người tiêu dùng biết đến và tin dùng

Sau 5 năm tham gia bình ổn mặt hàng sữa

Công ty cổ phần Thực phẩm dinh dưỡng Đồng Tâm (Nutifood) vừa tổ chức tổng kết 5 năm tham gia Chương trình bình ổn thị trường (CTBOTT) đối với mặt hàng sữa, PV Báo SGGP đã trao đổi với ông Trần Thanh Hải, Chủ tịch HĐQT Công ty Nutifood về những nội dung nêu trên.

Nutifood đã được nhiều người tiêu dùng biết đến và tin dùng ảnh 1

Ông Trần Thanh Hải

- Phóng viên: Ông có thể đánh giá kết quả sau 5 năm tham gia CTBOTT đối với mặt hàng sữa?

>> Ông Trần Thanh Hải: Tôi vui mừng thông báo là sau 5 tham gia CTBOTT, các nhãn hàng sữa của Nutifood đã được nhiều người tiêu dùng biết đến và tin dùng. Chính từ chương trình bình ổn đã tạo cơ hội cho Nutifood được ưu tiên truyền thông, tiếp cận với nhiều DN cùng tham gia chương trình, với nhiều tổ chức tín dụng, từ đó công ty đã có điều kiện huy động các nguồn vốn hỗ trợ cho Nutifood đầu tư phát triển sản xuất, mở rộng mạng lưới kinh doanh.

Quay trở lại thời điểm 5 năm về trước, khi đó thị trường sữa chưa đi vào ổn định như bây giờ, giá sữa (đặc biệt là sữa nhập khẩu) liên tục được điều chỉnh theo hướng ngày càng tăng. Lúc đó, UBND TP quyết định đưa sữa vào mặt hàng bình ổn. Nutifood là một trong 2 DN đầu tiên tham gia, với cam kết là các sản phẩm đưa vào bình ổn phải được giữ giá bán trong cả năm. Với sự nỗ lực của mình cùng với quyết tâm của TP, đã góp phần làm cho mặt bằng giá sữa từng bước ổn định, vì lẽ sữa của các DN trong nước ổn định nguyên năm thì sữa nhập khẩu không có lý do gì để tăng giá mãi.

Đến nay dù chưa bóc tách cụ thể được tốc độ tăng trưởng từ nhóm các mặt hàng sữa bình ổn, nhưng nhìn chung Nutifood đã xem đây là bước đệm để công ty chuyển mình. Đặc biệt doanh thu liên tục trong 3 năm gần đây đã đạt mức tăng từ 80%-100%/năm. Riêng năm 2014, doanh thu của công ty đã đạt khoảng 5.700 tỷ đồng.

- Theo ông, việc liên doanh hợp tác với Hoàng Anh Gia Lai trong việc phát triển đàn bò sữa được triển khai đến đâu rồi? Nutifood có định đưa các thành phẩm từ liên doanh vào bình ổn không?

Việc liên doanh với Hoàng Anh Gia Lai đang tiến triển theo đúng kế hoạch. Chỉ sau một năm ký kết, hiện Hoàng Anh Gia Lai đã bắt đầu có sữa nguyên liệu để giao cho Nutifood với sản lượng khoảng 10 tấn/ngày. Con số này không thấm vào đâu so với lượng hàng mà Nutifood cần có, vì vậy chúng tôi vẫn đang thực hiện tốt nhất các công đoạn để tăng sản lượng sữa lên khoảng 80 tấn/ngày. Khi đạt một sản lượng sữa nhất định, chúng tôi sẽ sử dụng toàn bộ vào việc sản xuất sữa tươi, đồng thời tiếp tục đánh giá nhu cầu thị trường để có thể đưa các sản phẩm này vào bình ổn nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng.

- Như chúng tôi thấy Nutifood đã bắt đầu sản xuất thêm mặt hàng yaourt?

Đúng như vậy. Hiện chúng tôi đã bắt đầu sản xuất yaourt từ chính nguồn sữa mà Hoàng Anh Gia Lai cung cấp. Sắp tới mặt hàng này sẽ được phân phối rộng khắp trên thị trường, với chất lượng tốt.

Dây chuyền sản xuất và đóng hộp thành phẩm tại Công ty Nutifood. Ảnh: Dịu Hà

- Tại sao Nutifood lại có đại sứ thương hiệu? Cách làm này nói lên điều gì, thưa ông?

Ngay khi có kết quả khảo sát thị trường từ Tổ chức Nielson về sản phẩm Grow Plus của Nutifood là sản phẩm bán chạy số 1 tại Việt Nam trong phân khúc sữa dành cho trẻ suy dinh dưỡng thấp còi. Chúng tôi rất vui mừng vì công sức trong suốt 2 năm nghiên cứu của tập thể Nutifood phối hợp với Viện Dinh dưỡng Việt Nam thực hiện và đưa sản phẩm đầu tiên ra thị trường vào năm 2012, đến nay đã được người tiêu dùng tin chọn. chính từ điều này, chúng tôi quyết định chọn đại sứ cho nhãn hàng Grow Plus.

Nutifood chọn đội bóng Hoàng Anh Gia Lai làm đại sứ là vì giữa chúng tôi đã có sự hợp tác từ trước đó. Cách làm này một lần nữa chúng tôi khẳng định sự hợp tác bền chặt, lâu dài giữa Hoàng Anh Gia Lai và Nutifood. Hơn nữa các cầu thủ của Hoàng Anh Gia Lai đều là những hình ảnh đẹp về đạo đức có ý chí và nghị lực vươn lên, xứng đáng là tấm gương cho nhiều em nhỏ học tập, giúp các em có động lực kiên trì theo đuổi ước mơ của đời mình. Hơn nữa, chính các em là người đã sử dụng sản phẩm và hiểu rõ hiệu quả của sản phẩm này nên tiếng nói của các em sẽ là tiếng nói trung thực nhất truyền thông hiệu tới mọi người.

- Về giá sữa trong thời gian tới sẽ diễn biến ra sao?

Giá sữa bình ổn nói riêng và các sản phẩm của Nutifood nói chung sẽ tiếp tục ổn định từ nay đến cuối năm. Hiện giá sữa nguyên liệu thế giới cũng đang trong giai đoạn ổn định nên không có lý do gì giá sữa trong nước không ổn định.

- Ông có thể cho biết định hướng sắp tới của Nutifood?

Nutifood tiếp tục chủ động và tích cực tham gia vào CTBOTT của TPHCM. Hiện thị trường sữa đang có sự cạnh tranh rất khốc liệt nên Nutifood đang nỗ lực bằng mọi cách để đảm bảo tốc độ tăng trưởng của công ty. Theo đó, thứ tự ưu tiên của Nutifood vẫn là chất lượng sản phẩm - chăm sóc khách hàng và đội ngũ người bán hàng - nhân viên công ty và cuối cùng mới đến quyền lợi của công ty.

Điểm khác biệt của Nutifood chính là đội ngũ các bác sĩ tham gia kinh doanh, nên chúng tôi rất am hiểu về dinh dưỡng cũng như làm được nhiều điều tốt hơn cho cộng đồng cũng là niềm vui của Nutifood. Đây cũng chính là lý do khiến tôi và tập thể cán bộ Nutifood thấy rất hài lòng khi tham gia thực hiện CTBOTT mặt hàng sữa của TP.

Hải Hà

Tin cùng chuyên mục