NutiFood hợp tác lập liên doanh ở Mỹ

Ngày 20-3 vừa qua, tại TPHCM đã diễn ra lễ ký thỏa thuận hợp tác giữa Công ty cổ phần Thực phẩm dinh dưỡng NutiFood và ông Greg Norman - Đại sứ du lịch Việt Nam nhiệm kỳ 2018-2021, về việc đưa văn hóa cà phê Việt Nam và các sản phẩm cà phê của NutiFood ra thị trường thế giới. 
Ông Greg Norman và ông Trần Thanh Hải ký thỏa thuận hợp tác. Ảnh: Dịu Hà
Ông Greg Norman và ông Trần Thanh Hải ký thỏa thuận hợp tác. Ảnh: Dịu Hà

Theo thỏa thuận, hai bên sẽ hợp tác thành lập liên doanh mang tên Greg Norman NutiFood tại Mỹ và đặt trụ sở văn phòng tại New York. NutiFood sẽ chịu trách nhiệm toàn bộ quá trình nghiên cứu, sản xuất và phân phối các sản phẩm cà phê. Còn ông Greg Norman sẽ cấp bản quyền và giấy phép để liên doanh sử dụng thương hiệu, hình ảnh, logo mang tên mình trên các sản phẩm cà phê do NutiFood sản xuất. 

Liên doanh này sẽ tận dụng thế mạnh nghiên cứu và nguồn lực sản xuất các sản phẩm cà phê của NutiFood, cùng uy tín mang tầm quốc tế từ tên tuổi, hình ảnh, logo “cá mập trắng” của ông Greg Norman để đưa sản phẩm cà phê Việt ra cộng đồng quốc tế. Liên doanh cũng mở chuỗi quán cà phê mang thương hiệu “Greg Norman NutiCafé” ở Việt Nam và các quốc gia châu Á, tương lai sẽ mở rộng sang Mỹ để giới thiệu các sản phẩm cà phê đặc trưng của Việt Nam. 

Ông Greg Norman đang sở hữu một tập đoàn toàn cầu với hàng chục công ty con hoạt động ở nhiều lĩnh vực khác nhau như may mặc, thiết kế nội thất, bất động sản, thiết kế sân golf, rượu vang. Thương hiệu của ông Greg Norman được quốc tế công nhận với hơn 100 thiết kế sân golf trên khắp 5 châu lục, bộ sưu tập bất động sản toàn cầu, thương hiệu rượu vang đoạt nhiều giải thưởng và trang phục mang phong cách sống lấy cảm hứng từ golf… 

Tại Việt Nam, huyền thoại Greg Norman đã thiết kế 3 sân golf, trong đó nổi tiếng nhất là sân golf ở Hồ Tràm, từng đứng thứ 35 trong tốp 100 sân golf tốt nhất thế giới. Ông Greg Norman cho biết, trong thời gian tới sẽ đầu tư phát triển khoảng 6 - 7 sân golf ở Việt Nam; đồng thời tăng cường tìm kiếm các tài năng trẻ ở khắp các tỉnh, thành để tập luyện, rèn luyện tham gia các giải đấu quốc tế, qua đó thúc đẩy việc quảng bá đất nước, con người Việt Nam ra thế giới.

Phát biểu tại lễ ký kết, Đại sứ du lịch Greg Norman cho hay, mới đây khi đi thăm nông trường cà phê Nuticada, nơi sản xuất nguồn nguyên liệu cho sản phẩm cà phê của NutiFood gắn với chỉ dẫn địa lý ĐắkLắk, ông rất ấn tượng khi biết cà phê của nông trường này vừa được công nhận là 1 trong 7 mẫu cà phê có chất lượng cao nhất, được Hiệp hội Cà phê đặc sản thế giới công nhận là một trong 25 mẫu cà phê đạt tiêu chuẩn cà phê đặc sản. “Tôi rất tự hào được gắn tên và logo của mình trên các sản phẩm cà phê của công ty này và sẽ đem nó đến với nhiều người yêu thích cà phê trên thế giới”, ông Greg Norman tâm sự.

Ông Trần Thanh Hải, Chủ tịch HĐQT NutiFood, chia sẻ việc mang văn hóa cà phê Việt Nam ra thế giới nhằm nâng cao giá trị của hạt cà phê nhân Việt Nam là khát vọng của công ty. Việt Nam có sản lượng cà phê xuất khẩu lớn thứ hai thế giới, nhưng chỉ toàn xuất thô và chưa khẳng định được thương hiệu giữa nhiều sản phẩm cà phê quốc tế; do vậy từ năm 2018, khi Greg Norman chính thức chào sân sản phẩm NutiCafé, cũng là lúc công ty hiện thực hóa khát vọng nâng tầm giá trị cho hạt cà phê và từng bước vươn ra thế giới. Việc hợp tác với Đại sứ du lịch Việt Nam Greg Norman để cho ra đời dòng sản phẩm Greg Norman NutiCafé, NutiFood tin chắc sản phẩm của công ty sẽ có nhiều cơ hội để vươn ra thế giới.

Tin cùng chuyên mục