NutiFood ra mắt sản phẩm cà phê sữa đá tươi

SGGP
Công ty CP Thực phẩm dinh dưỡng NutiFood vừa chính thức ra mắt sản phẩm Nuticafé - cà phê sữa đá tươi, đồng thời ký kết hợp tác với Liên đoàn Vovinam thế giới và Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam nhằm quảng bá văn hóa cà phê sữa đá Việt ra thế giới. 

Dây chuyền đóng gói cà phê tự động tại NutiFood

Dây chuyền đóng gói cà phê tự động tại NutiFood

Cũng tại lễ ra mắt, NutiFood đã ký hợp đồng bán sản phẩm cho Công ty CP Đồng Tâm và Tập đoàn Siêu Thanh với  đơn hàng lên tới gần 250.000 hộp Nuticafé để 2 công ty trên sử dụng làm quà tặng khách hàng và dùng trong hệ thống của mình.

Theo ông Trần Thanh Hải, Chủ tịch HĐQT Công ty NutiFood, Nuticafé là sự kết hợp đặc biệt từ công nghệ Ice Flash trích ly cô đặc cà phê với nhiệt độ dưới 0oC, tức là quá trình tách nước dưới dạng tinh thể đá để làm đặc dung dịch cà phê trước khi sấy cùng với cà phê hạt rang xay nhuyễn với kích thước khoảng 100m2 kết hợp với bột kem sữa, đã tạo ra ly cà phê vẫn giữ được vị tươi và mùi thơm tự nhiên của cà phê rang xay pha phin với  sữa đặc.

Cũng theo ông Trần Thanh Hải, thị trường cà phê hòa tan ở Việt Nam đang có sự cạnh tranh khốc liệt giữa các thương hiệu lớn và lâu năm cả trong và ngoài nước. Bởi vậy, để cạnh tranh, ngay từ đầu NutiFood đã chọn cách đi riêng, bắt đầu từ việc đầu tư để có được nguồn cà phê nguyên liệu tốt nhất từ vùng nguyên liệu cà phê nổi tiếng ở tỉnh Đắk Lắk; đồng thời tận dụng lợi thế của công nghệ, sáng tạo để cho ra sản phẩm dạng cà phê hòa tan nhưng giữ được hương vị như cà phê rang xay pha phin với sữa đặc có đường. 

Theo khảo sát nghiên cứu thị trường của Nielsen, sản phẩm mới này được người tiêu dùng yêu thích vượt trội so với các sản phẩm cà phê hòa tan tương tự trên thị trường.

Từ nhiều năm qua, Công ty Nutifood không chỉ là một trong những đơn vị tham gia tích cực vào chương trình bình ổn thị trường các mặt hàng sữa tại TPHCM, mà còn là DN rất năng động trong việc đầu tư để tạo ra nguồn nguyên liệu ổn định, từ đó đưa ra thị trường những sản phẩm có chất lượng cao. 

Trong năm 2017, Nutifood đã ký kết đầu tư vào tỉnh Đắk Lắk bằng việc mua 25% cổ phần của Công ty Phước An nhằm phát triển ngành cà phê và nông nghiệp công nghệ cao tại địa phương này, tạo việc làm ổn định, tăng thu nhập, nâng cao đời sống cho nông dân. Nutifood cũng đầu tư xây dựng nhà máy chế biến sản phẩm tiêu dùng từ cà phê, xây dựng thương hiệu cà phê gắn với xuất xứ địa lý tỉnh  Đắk Lắk; tiến hành nghiên cứu, khảo sát để phát triển vùng nông nghiệp công nghệ cao vào chăn nuôi bò sữa giống cao sản. Dự kiến, khoản đầu tư của Nutifood trong hợp tác này tại tỉnh Đắk Lắk khoảng 1.000 tỷ đồng.

THÁI NGUYỆT

Các tin, bài viết khác

Xúc tiến công nghiệp thương mại

Tạo thêm cú hích cho ngành dệt may

Năm 2019, ngành dệt may Việt Nam đặt mục tiêu đạt 40 tỷ USD. Để đạt được mục tiêu này đòi hỏi các doanh nghiệp (DN) trong ngành phải thay đổi cách thức sản xuất kinh doanh và đầu tư mạnh mẽ hơn nữa cho thiết bị cũng như nhân lực… Đó là nội dung được các chuyên gia nhấn mạnh tại buổi khai mạc Triển lãm Quốc tế ngành Công nghiệp dệt và may, thiết bị và nguyên phụ liệu 2019 mới đây tại TPHCM.

Hợp tác kinh tế và đầu tư

Vì sao hộ cá thể không thích… lớn?

Trước chủ trương phát triển đạt 1 triệu doanh nghiệp (DN) vào năm 2020, Chính phủ và địa phương đã có nhiều chương trình hỗ trợ giúp hộ kinh doanh chuyển đổi lên DN. Mặc dù lên DN thì sẽ được chủ động kê khai thuế, được khấu trừ chi phí và có nhiều cơ hội… vươn ra “biển” lớn hơn, thế nhưng các hộ kinh doanh cá thể hiện nay không muốn chuyển đổi lên DN. Vì sao?

Phòng cháy chữa cháy

Phòng chống cháy do chập điện

Lâu nay, lực lượng Cảnh sát PCCC cũng như ngành điện TPHCM thường xuyên cảnh báo người dân mối nguy hại đến từ các “sự cố chập điện”, dẫn đến nhiều vụ cháy nổ với hậu quả thương tâm. Cũng mới đây, các nhà điều tra tin rằng sự cố chập điện có khả năng là nguyên nhân chính gây ra vụ hỏa hoạn phá hủy nhà thờ Đức Bà mang tính biểu tượng của thủ đô Paris (Pháp) vào đêm 15-4.