NXB Văn học đăng ký xuất bản cuốn "Gạc Ma - Vòng tròn bất tử"

Ngày 15-3, ông Chu Văn Hòa xác nhận NXB Văn học đã đăng ký xuất bản cuốn sách Gạc Ma - Vòng tròn bất tử - Nhiều tác giả, Thiếu tướng Lê Mã Lương chủ biên (Công văn số 1180/ XN- CXBIPH  ngày 14-3-2016).
NXB Văn học đăng ký xuất bản cuốn "Gạc Ma - Vòng tròn bất tử"

(SGGPO).- Ngày 15-3, ông Chu Văn Hòa xác nhận NXB Văn học đã đăng ký xuất bản cuốn sách Gạc Ma - Vòng tròn bất tử - Nhiều tác giả, Thiếu tướng Lê Mã Lương chủ biên (Công văn số 1180/ XN- CXBIPH  ngày 14-3-2016).

Ông Chu Văn Hòa, Cục trưởng Cục Xuất bản, In và Phát hành, cũng cho biết, các đề tài liên quan đến vấn đề bảo vệ chủ quyền, biên giới lãnh thổ luôn được cơ quan quản lý nhà nước về hoạt động xuất bản ưu tiên trong quá trình xác nhận đăng ký xuất bản. Từ tháng 1-2010 đến ngày 14-3-2016, toàn ngành đã xuất bản được gần 200 cuốn, với khoảng 350.000 bản về đề tài trên. Riêng đối với đề tài liên quan đến Gạc Ma, cho đến nay đã có 2 cuốn sách được xuất bản là Chủ quyền biển đảo là thiêng liêng và bất khả xâm phạm - Hải chiến Gạc Ma Trường Sa năm 1988 (NXB Văn học, 2014) và Chủ quyền biển đảo là thiêng liêng và bất khả xâm phạm - Đi qua Gạc Ma đến đảo Sinh tồn (NXB Thanh niên, 2014).

Ngoài ra, những nội dung liên quan đến trận chiến Gạc Ma năm 1988 cũng được đề cập rải rác trong khá nhiều cuốn sách đã được xuất bản và phát hành về đề tài bảo vệ biên giới lãnh thổ. Những cuốn sách trên đã được bạn đọc, dư luận đánh giá cao, góp phần quan trọng trong công tác đấu tranh, khẳng định chủ quyền lãnh thổ, biển đảo Việt Nam và cổ vũ, động viên tinh thần yêu nước, giáo dục lòng tự hào dân tộc cho các thế hệ bạn đọc.

Bức tranh Gạc Ma - Vòng tròn bất tử của họa sĩ Bùi Lệ Trang

Liên quan đến đề tài “Gạc Ma - Vòng tròn bất tử” do Công ty TNHH Văn hóa và Sáng tạo Trí Việt đăng ký liên kết xuất bản tại một số NXB, Cục Xuất bản, In và Phát hành cho biết, theo Luật Xuất bản đã quy định việc ban hành Quyết định xuất bản và Quyết định phát hành thuộc về vai trò, trách nhiệm của giám đốc NXB. Cục Xuất bản, In và Phát hành là cơ quan quản lý nhà nước được giao trách nhiệm thực hiện việc xác nhận đăng ký xuất bản cho các NXB. Theo đó, trước khi xuất bản tác phẩm, tài liệu hoặc tái bản xuất bản phẩm, NXB phải gửi đơn đăng ký xuất bản cho Cục Xuất bản, In và Phát hành theo quy định (tên xuất bản phẩm, tác giả, tóm tắt nội dung rất ngắn gọn…). Việc cơ quan quản lý xác nhận đăng ký xuất bản của NXB để theo dõi quá trình xuất bản của một xuất bản phẩm, hoàn toàn không có quyền can thiệp vào nội dung, quyết định xuất bản hay quyết định phát hành của NXB.

MAI AN

Tin cùng chuyên mục