Ở trên trời

- Dân tình nửa cười nửa mếu khi lõ mắt đọc một thông tư mới ban hành của Bộ NN-PTNT xứ mình. Thông tư ấy quy định danh mục sản phẩm thức ăn chăn nuôi được phép lưu hành. Người ta tá hỏa, vì trong danh mục được phép của “ông bộ” không có bèo tây, cây chuối, các loại rau củ.

- Tức là những con heo ăn bèo, chuối bằm, su hào cà rốt sẽ bị xếp vô loại động vật vi phạm pháp luật?

- Heo cho gì sẽ ăn nấy thôi, đâu có thèm thắc mắc. Mắc cười là khi bị truy về sự vô lý của danh mục, lãnh đạo Cục chăn nuôi thuộc Bộ NN - PTNT bèn biện bạch rằng những thứ đó vẫn được sử dụng bình thường. Nghĩa là thông tư về “danh mục được phép” lại tự phủ nhận nội dung mà nó ban hành!

- Thiệt tào lao. Người dân sẽ được làm những gì pháp luật không cấm. Một cơ quan công quyền tại sao lại dám ban hành một văn bản quy phạm pháp luật với nội dung cho phép người dân làm gì. Những gì người dân vẫn làm theo tập quán bình thường thì không cần bất cứ cơ quan nào cho phép cả. Tại sao cấp bộ mà vẫn ấu trĩ thế? Không biết chuyện này là kết quả của sự cửa quyền, hay vì các ông ban hành văn bản quá… rảnh? 

- Nguyên nhân cụ thể gì thì chưa rõ, nhưng chắc hẳn để chế tạo được những thứ kỳ khu như vậy, họ phải thường xuyên ngồi ở trên trời!

Tin cùng chuyên mục