OCB và Dell EMC Việt Nam triển khai thành công giải pháp SDN

Với mục tiêu vận hành một hạ tầng CNTT hiện đại, an toàn, linh hoạt, được điều hướng bởi kinh doanh với mục tiêu cuối cùng mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) đã kết hợp cùng Dell EMC Việt Nam triển khai thành công giải pháp SDN. 
OCB và Dell EMC Việt Nam triển khai thành công giải pháp SDN

SDN là một công nghệ mới giúp nâng cao hiệu quả và giảm chi phí cho việc vận hành và quản trị hệ thống mạng cho các tổ chức doanh nghiệp nói chung và đặc biệt là các đơn vị trong lĩnh vực tài chính nói riêng. Dựa trên cơ chế tách bạch một luồng điều khiển với luồng dữ liệu, cho phép luồng các gói dữ liệu đi qua mạng được kiểm soát theo lập trình, giải pháp SDN giúp tăng sự linh hoạt và an toàn của hệ thống, góp phần định hình lại kiến trúc mạng.

OCB và Dell EMC Việt Nam triển khai thành công giải pháp SDN ảnh 1

Giải pháp SDN cũng cung cấp cho doanh nghiệp, các tổ chức một nền tảng chung, dễ dàng mở rộng hệ thống mạng để tối ưu hóa tất cả các công nghệ mới; cung cấp hiệu suất và khả năng cần thiết cho các ứng dụng, hợp lý hóa và tự động hóa các hoạt động mạng.

Cụ thể trong lĩnh vực dịch vụ tài chính, giải pháp SDN cung cấp sự “thông minh” giúp các mạng phản ứng nhanh hơn và an toàn hơn, bất kể dữ liệu nằm ở đâu. Việc cung cấp và quản lý tài nguyên mạng được xử lý tập trung, đảm bảo tất cả các hệ thống luôn được cập nhật và đáp ứng các tuân thủ. Các quy tắc bảo mật được thực hiện và thực thi từ một hệ thống quản lý tập trung giúp đảm bảo tính toàn vẹn và bảo mật của thông tin tài chính nhạy cảm. Hơn nữa, SDN có thể giúp thu thập thông tin sử dụng mạng dễ dàng hơn, giúp các tổ chức phát hiện tốt hơn hành vi bất thường trong hệ thống, dấu hiệu của một lỗ hổng an ninh hoặc một cuộc tấn công.

Ông Dư Xuân Vũ , Giám đốc Khối Công nghệ Ngân hàng Phương Đông cho biết “Việc triển khai thành công SDN sẽ giúp hệ thống mạng của ngân hàng tự động kiểm soát truy cập và bảo đảm phòng chống xâm nhập, giúp OCB giảm chi phí/nhân lực khi phải can thiệp trực tiếp đến phần cứng, khi vận hành cũng như mở rộng hạ tầng mạng. Đây cũng chính là cơ sở để OCB phát triển và kết nối khách hàng, đối tác một cách nhanh chóng, thuận lợi, an toàn, cung cấp tiện ích, trải nghiệm mới mẻ và đem lại lợi ích thiết thực cho khách hàng, cộng đồng và xã hội”.

Ông Trần Vũ, Tổng Giám Đốc Dell EMC Việt Nam: “Việc cung cấp và triển khai thành công giải pháp SDN với OCB lần này, Dell EMC một lần nữa tái khẳng định vị thế là nhà cung cấp, tư vấn công nghệ đáng tin cậy tại Việt Nam. Chúng tôi có các sản phẩm, dịch vụ, công nghệ với quy mô toàn cầu để trở thành chất xúc tác tạo ra thay đổi và định hướng khách hàng, cho dù là khách hàng lớn hay nhỏ trong cuộc hành trình số hóa của doanh nghiệp”.  

Tin cùng chuyên mục