Ông Nguyễn Đăng Chương sẽ rời Cục Nghệ thuật biểu diễn

Ngày 29-5, theo nguồn tin của Báo SGGP, ông Nguyễn Đăng Chương sẽ rời vị trí Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn và Thứ trưởng Bộ VH-TT- DL Vương Duy Biên sẽ tạm thời phụ trách cục này.
Ông Nguyễn Đăng Chương sẽ rời vị trí Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn. Ảnh: TTVH
Ông Nguyễn Đăng Chương sẽ rời vị trí Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn. Ảnh: TTVH

Nguồn tin của SGGP cho biết, sở dĩ ông Nguyễn Đăng Chương không tiếp tục đảm nhận vị trí này là do những sai lầm liên tiếp trong việc cấp phép phát hành và phổ biến ca khúc xảy ra trong thời gian gần đây.

Cụ thể, tháng 3-2017, Cục Nghệ thuật biểu diễn (NTBD) ban hành quyết định thu hồi 5 ca khúc sáng tác trước năm 1975, bao gồm: Cánh thiệp đầu xuân (Lê Dinh - Minh Kỳ), Rừng xưa (Lam Phương), Chuyện buồn ngày xuân (Lam Phương), Đừng gọi anh bằng chú (Diên An), Con đường xưa em đi (Châu Kỳ - Hồ Đình Phương).

Quyết định này đã gây ra phản ứng dữ dội của công chúng yêu nhạc và các nhạc sĩ. Sau đó, đầu tháng 4-2017, ca khúc Nối vòng tay lớn của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn dù được biểu diễn trong nhiều chương trình chính trị, giao lưu trong và ngoài nước nhưng tới thời điểm này mới “lộ” ra là vẫn chưa được Cục NTBD... cấp phép phổ biến.

Trước phản ứng mạnh mẽ của công luận, Cục NTBD đã phải rút lại quyết định thu hồi 5 ca khúc và tổ chức họp kiểm điểm các cá nhân liên quan. Trong đó, ông Nguyễn Đăng Chương (Cục trưởng) và ông Đào Đăng Hoàn (Phó Cục trưởng) đều “nghiêm khắc rút kinh nghiệm sâu sắc”.

Ngay sau đó, việc Cục NTBD lại công bố danh sách hơn 300 ca khúc cách mạng được phổ biến rộng rãi trên website lẫn lộn vào danh sách các ca khúc đã được “cấp phép phổ biến”, một lần nữa gây ra làn sóng phản ứng vì đó đều là những bài hát quen thuộc.

Tin cùng chuyên mục