Ông Nguyễn Đức Hưởng là ứng viên HĐQT Sacombank

Bản công bố thông tin của Sacombank cũng xác thực tin đồn về việc ông Đặng Văn Thành – người sáng lập Sacombank đã rút lui khỏi việc tái cơ cấu ngân hàng.
Ông Nguyễn Đức Hưởng
Ông Nguyễn Đức Hưởng

Chiều ngày 26-4, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) vừa chính thức công bố danh sách ứng cử viên Hội đồng quản trị (HĐQT), Ban kiểm soát (BKS) nhiệm kỳ 2017-2021 bao gồm 11 ứng viên.

Trong danh sách này, đáng lưu ý là không có tên ông Đặng Văn Thành, người sáng lập Sacombank mà thay vào đó là có sự có mặt của ông Nguyễn Đức Hưởng, người vừa từ nhiệm vị trí Phó Chủ tịch thường trực, Thành viên HĐQT Ngân hàng TMCP Bưu Điện Liên Việt (LienVietPostBank) 3 ngày trước đó. Hiện ông Hưởng là Chủ tịch Hiệp hội Macka.

Danh sách đề cử bao gồm các ứng viên HĐQT bao gồm: Nguyễn Đức Hưởng, Kiều Hữu Dũng, Nguyễn Miên Tuấn, Nguyễn Xuân Vũ, Nguyễn Văn Cựu, Phạm Văn Phong và ứng viên HĐQT độc lập là bà Nguyễn Thị Bích Hồng. Ứng viên Ban kiểm soát gồm: bà Nguyễn Thị Thanh Mai, ông Lê Văn Tòng, Hà Tôn Trung Hạnh, Trần Minh Triết.

Bản công bố thông tin của Sacombank cũng xác thực tin đồn về việc ông Đặng Văn Thành – người sáng lập Sacombank đã rút lui khỏi việc tái cơ cấu ngân hàng này trong thời gian tới. Mặc dù trước đó ông Đặng Văn Thành và nhóm cổ đông nước ngoài gồm: Evercore Group, Redsun Capital Limited đề đề xuất “bơm” vào Sacombank số tiền gần 21 ngàn tỷ đồng để trở thành cổ đông chi phối tại Sacombank.

Đầu tháng 4-2016, Ngân hàng Sacombank thông báo tổ chức ĐHĐCĐ thường niên của Sacombank dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 28-4 và sau đó đã thông báo hoãn và dự kiến sẽ diễn ra vào ngày ngày 26-5-2017.

Trước đó, LienVietPostBank đã công bố ông Nguyễn Đức Hưởng có gửi đơn xin từ nhiệm chức danh Phó Chủ tịch thường trực, Thành viên HĐQT Ngân hàng này  để góp phần tham gia công tác tái cơ cấu hệ thống ngân hàng thương mại của NHNN. Trong thời gian thực hiện nhiệm vụ do NHNN phân công, ông Hưởng vẫn là cố vấn về chiến lược, đối ngoại của LienVietPostBank và vẫn là một thành viên của Ngân hàng.

Tin cùng chuyên mục