Ông Phạm Thế Ruân được bầu làm Chủ tịch Hiệp hội Yến sào Việt Nam

Ngày 9-7, tại TPHCM, Đại hội thành lập Hiệp hội Yến sào Việt Nam (SFA) giai đoạn 2017-2021 với sự tham gia của gần 140 hội viên từ 44 tỉnh, thành cả nước về dự.
Ban Chấp hành với 43 ủy viên đã bầu chức danh chủ tịch là ông Phạm Thế Ruân, Giám đốc Công ty Yến sào Tùng Bách (TP Vũng Tàu) cùng 4 phó chủ tịch. 
Phương hướng sắp tới của SFA là làm tốt vai trò đại diện quyền lợi cho người nuôi yến, bảo vệ quyền lợi hội viên cũng như góp ý, phản biện với cơ quan nhà nước trong việc hoàn chỉnh các chính sách, tạo ra môi trường thuận lợi cho nhà đầu tư.
SFA cũng góp phần xây dựng thương hiệu yến sào Việt Nam, trong đó xác định chất lượng tổ yến là yếu tố quyết định để xây dựng thương hiệu theo từng vùng miền và chỉ dẫn địa lý như yến sào Cần Giờ (TPHCM), yến sào Quảng Nam và Đà Nẵng, yến sào Rạch Giá - Hà Tiên (Kiên Giang)… Thực hiện các đề tài nghiên cứu khoa học về việc bảo vệ, bảo tồn và phát triển ngành nghề nuôi yến sao cho bền vững; áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật nâng cao trình độ quản lý kỹ thuật nhà yến, chế biến tổ yến xuất khẩu… 

Tin cùng chuyên mục