Ông Phan Văn Vĩnh phải vào viện điều trị

Trưa ngày 15-10, liên quan tới đường dây đánh bạc trực tuyến nghìn tỷ đồng, một nguồn tin cho biết, ông Phan Văn Vĩnh, cựu Tổng Cục trưởng Tổng cục Cảnh sát (Bộ Công an), một trong số các bị can trong vụ án đánh bạc trực tuyến tại Phú Thọ đang phải điều trị ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh do bệnh tim mạch khoảng 1 tuần trở lại đây.

Theo nguồn tin này, dự kiến giữa tháng 11-2018, vụ án đánh bạc ngàn tỷ đồng nói trên sẽ được TAND tỉnh Phú Thọ đưa ra xét xử sơ thẩm.

Trước tình trạng sức khỏe của ông Vĩnh có ảnh hưởng tới quá trình xét xử hay không?, nguồn tin cho rằng ở thời điểm hiện tại chưa thể khẳng định được mà cần căn xứ vào tình hình thực tế của ông Vĩnh. Để đảm bảo sức khỏe cho ông Phan Văn Vĩnh, ban chuyên án đã thống nhất đưa ông Vĩnh ra ngoài điều trị. Còn sức khỏe của các bị can khác, trong đó có ông Nguyễn Thanh Hóa, cựu Cục trưởng Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (C50, Bộ Công an), đều được đảm bảo.

Trong khi đó, trước thông tin ông Phan Văn Vĩnh nhập viện điều trị bệnh trước ngày xét xử sơ phẩm, một lãnh đạo Công an tỉnh Phú Thọ xác nhận, khi còn công tác, ông Phan Văn Vĩnh đã mắc bệnh cao huyết áp, tim mạch, vảy nến, tiểu đường... Đến khi ông bị huyết áp cao, lực lượng chức năng đã đưa ông vào bệnh viện để có phác đồ điều trị. Cũng theo vị lãnh đạo Công an tỉnh Phú Thọ, tim mạch của ông Phan Văn Vĩnh bình thường. Trong khi đó, phía Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ xác nhận ông Vĩnh được chữa trị ở phòng điều trị theo yêu cầu tại Khoa Hồi sức cấp cứu. Tại đây, ông Phan Văn Vĩnh được cảnh sát bảo vệ nghiêm ngặt. Bác sĩ bệnh viện này cũng cho biết, sức khỏe của ông Vĩnh hiện đã bình phục, có thể xuất viện vào ngày mai (16-10).

Trước đó, như SGGP đã thông tin, ngày 31-8, Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Phú Thọ đã hoàn tất cáo trạng truy tố ông Phan Văn Vĩnh (cựu Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát) và ông Nguyễn Thanh Hóa (cựu Cục trưởng Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao - C50, Bộ Công an) cùng 90 bị can về các tội: Tổ chức đánh bạc; đánh bạc; mua bán trái phép hóa đơn; rửa tiền; đưa hối lộ; sử dụng mạng internet thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản; và lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Cũng trong quá trình điều tra, cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Phú Thọ đã khởi tố 105 bị can về các tội danh trên, tạm đình chỉ điều tra đối với 13 bị can, trong đó, truy nã 12 bị can đang bỏ trốn.

Liên quan đến đường dây đánh bạc trực tuyến trong nhiều năm, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Phú Thọ đã phá đường dây đánh bạc qua mạng với quy mô lớn do Phan Sào Nam và Nguyễn Văn Dương cầm đầu gồm: 25 “đại lý cấp 1”, 5.877 “đại lý cấp 2” và 42.956.718 tài khoản tham gia đánh bạc; số tiền doanh thu tổ chức đánh bạc trực tuyến đã chứng minh được là hơn 9.800 tỷ đồng, thông qua hình thức chơi game bài Rikvip/Tip.club.

Sau khi chi phí trả thưởng cho đối tượng đánh bạc, chi phí quản lý, trả lương và nộp thuế của các công ty vận hành là hơn 3.700 tỷ đồng, các cá nhân được hưởng lợi là hơn 4.700 tỷ đồng. Trong đó Phan Sào Nam hưởng lợi hơn 1.475 tỷ đồng; Nguyễn Văn Dương hưởng lợi hơn 1.655 tỷ đồng; nhóm Hoàng Thành Trung, Phan Anh Tuấn và Lê Văn Kiên (đang trốn truy nã) hưởng lợi hơn 1.574 tỷ đồng. Cơ quan điều tra đã tạm giữ, kê biên của các bị can và những người có liên quan là hơn 1.300 tỷ đồng.

Trong đường dây đánh bạc này thì ông Phan Văn Vĩnh và ông Nguyễn Thanh Hóa là cán bộ cấp cao trong ngành công an đã trực tiếp tiếp tay để đường dây hoạt động trong một thời gian dài.

Tin cùng chuyên mục