Ông Thiện làm việc thiện

Nổi bật trong việc làm từ thiện ở huyện Tam Nông (tỉnh Đồng Tháp) là ông Lê Văn Thiện (77 tuổi, ngụ ấp 2, xã An Hòa) cùng các đồng nghiệp trong Hội Chữ thập đỏ địa phương. 
Khi cuộc sống tạm ổn định, ông Thiện bàn bạc với vợ và các con cùng nhau làm việc thiện. Được vợ con đồng tình ủng hộ, ông tự nguyện đóng góp tiền của, công sức và vận động các nhà hảo tâm chung góp để mua 2 chiếc ô tô trị giá trên 1 tỷ đồng, cùng các dụng cụ y tế thiết yếu để làm phương tiện chuyển viện miễn phí cho bệnh nhân nghèo ở địa phương. 
Ông Thiện làm việc thiện ảnh 1 Ông Thiện (bên trái) đang cưa xẻ gỗ xây nhà tình thương cho người nghèo
Ông Lê Văn Thiện đã được Hội Chữ thập đỏ các cấp biểu dương, khen thưởng; được Chủ tịch UBND huyện Tam Nông tặng giấy khen và chọn báo cáo tham luận tại hội nghị biểu dương các tập thể, cá nhân tiêu biểu “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” huyện Tam Nông.
Từ những đóng góp thiết thực, ông Thiện được tín nhiệm giao làm Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã An Hòa. Nhiều năm liền, ông Thiện và các thành viên Hội Chữ thập đỏ xã An Hòa đã vận động được đông đảo các thành phần trong xã hội ủng hộ cho người nghèo, xây dựng các công trình phúc lợi xã hội tại địa phương, nổi bật là việc xây mới 10 cây cầu bê tông cốt thép, sửa chữa hàng chục cây cầu ván; bơm cát tôn cao, tráng xi măng sân Trường Mẫu giáo Hoa Mai; cất mới cả trăm căn nhà tình thương (15 - 30 triệu đồng/căn).
Ngoài ra còn giúp 105 tấm tôn lợp nhà cho các hộ nghèo; tặng 660 bình lọc nước, 103 bình chứa nước; ủng hộ tập sách, quần áo đồng phục và tặng 1.550 phần quà, 21 chiếc xe đạp cho học sinh nghèo; giúp những người khuyết tật 31 chiếc xe lăn và hỗ trợ 213 bệnh nhân nghèo phẫu thuật mắt đặt thủy tinh thể, vận động đoàn y bác sĩ khám phát thuốc miễn phí cho 450 bệnh nhân nghèo; cứu trợ 690 hộ bị ảnh hưởng thiên tai lũ lụt... Tổng số tiền vận động các tổ chức và nhà hảo tâm đóng góp làm công tác từ thiện và phúc lợi xã hội ở địa phương lên đến trên 10 tỷ đồng.
Chia sẻ kinh nghiệm về việc làm nhân ái của mình, ông Thiện vui vẻ cho biết: “Trong công tác vận động, tôi luôn giữ mối liên hệ với những địa chỉ nhân đạo ủng hộ cho địa phương. Bản thân cố gắng thực hiện đúng như lời cam kết bằng những việc làm thiết thực, cụ thể; giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn ở địa phương để họ thấy được hiệu quả công tác xã hội từ thiện. Dần dần mọi người tin tưởng mình hơn, công tác vận động cũng được thuận lợi, nhận được nhiều sự đồng thuận, ủng hộ của những người có tấm lòng từ thiện, số lần ủng hộ của họ cứ tăng dần theo từng năm, số địa chỉ nhân đạo ủng hộ cho địa phương ngày càng nhiều”.

Tin cùng chuyên mục