Ông Trầm Bê thôi chức Phó Chủ tịch HĐQT thường trực tại Sacombank

Ngân hàng TMCP Sài Gòn thương tín (Sacombank - STB) vừa gửi thông báo lên Ủy ban chứng khoán về việc ông Trầm Bê thôi giữ chức vụ Phó Chủ tịch thường trực HĐQT Sacombank.

(SGGP).- Ngân hàng TMCP Sài Gòn thương tín (Sacombank - STB) vừa gửi thông báo lên Ủy ban chứng khoán về việc ông Trầm Bê thôi giữ chức vụ Phó Chủ tịch thường trực HĐQT Sacombank.

Theo nội dung thông báo của Sacombank, ông Trầm Bê sẽ thôi chức vụ Phó Chủ tịch thường trực tại ngân hàng này kể từ ngày 11-11-2015 theo nguyện vọng cá nhân. Trước đó, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cũng đã thông báo ông Trầm Bê sẽ không tham gia quản trị, điều hành Ngân hàng Sacombank sau sáp nhập. NHNN đồng thời cũng thực hiện quyền cổ đông đối với toàn bộ số cổ phần thuộc sở hữu của ông Trầm Bê, sẽ cử người tham gia quản trị, điều hành ngân hàng sau sáp nhập.

Theo NHNN, ông Trầm Bê đã tự nguyện cam kết ủy quyền không hủy ngang, vô thời hạn cho NHNN hoặc tổ chức, cá nhân do NHNN chỉ định, thực hiện đầy đủ các quyền của cổ đông theo quy định của pháp luật và điều lệ của Sacombank, SouthernBank sau khi nhận sáp nhập đối với toàn bộ cổ phần tại Sacombank, SouthernBank và ngân hàng sau sáp nhập thuộc quyền sở hữu của ông Trầm Bê và các bên liên quan. NHNN sẽ thực hiện quyền cổ đông đối với toàn bộ số cổ phần thuộc sở hữu của ông Trầm Bê và những người có liên quan; sẽ cử người tham gia quản trị, điều hành Sacombank sau sáp nhập, đảm bảo ngân hàng này hoạt động an toàn và thực hiện có hiệu quả.

Nhung Nguyễn

Tin cùng chuyên mục