“Ông trùm” cờ bạc Nguyễn Văn Dương không kháng cáo

Bị cáo Nguyễn Văn Dương (cựu giám đốc Công ty VTC Online) đã có đơn gửi Ban Giám thị Trại tạm giam Công an tỉnh Phú Thọ khẳng định không kháng cáo bản án sơ thẩm, chấp nhận hình phạt 10 năm tù.

Liên quan tới bản án sơ thẩm đối với 92 bị cáo trong "đại án" đánh bạc trực tuyến hàng ngàn tỷ đồng vừa được Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh Phú Thọ công bố, bị cáo Nguyễn Văn Dương (cựu giám đốc Công ty VTC Online) đã có đơn gửi Ban Giám thị Trại tạm giam Công an tỉnh Phú Thọ khẳng định không kháng cáo bản án sơ thẩm, chấp nhận hình phạt 10 năm tù.

Đối với bị cáo Phan Sào Nam (cựu giám đốc Công ty VTC Online), luật sư bào chữa cho bị cáo này cho biết, bản án dành cho cựu giám đốc VTC Online là phù hợp, thể hiện khoan hồng và chính sách nhân đạo của pháp luật Việt Nam đối với những người thành khẩn nhận tội.

“Ông trùm” cờ bạc Nguyễn Văn Dương không kháng cáo ảnh 1 Bị cáo Nguyễn Văn Dương chấp nhận bản án sơ thẩm 10 năm tù

Trước đó vào cuối tuần qua, 2 bị cáo được xác định là những "ông trùm" cầm đầu đường dây đánh bạc trực tuyến này là Nguyễn Văn Dương và Phan Sào Nam (cựu giám đốc Công ty VTC Online) chỉ phải nhận mức án thấp hơn so với mức án mà đại diện Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Phú Thọ đề nghị trước đó.

Theo đó, bị cáo Nguyễn Văn Dương bị phạt 10 năm tù giam cho 2 tội danh "Tổ chức đánh bạc" và "Rửa tiền" (trước đó trong bản luận tội, cựu chủ tịch CNC bị đề nghị mức án từ 11-13 năm tù).

Đối với bị cáo Phan Sào Nam bị phạt 5 năm tù với 2 tội danh giống như bị cáo Dương (trước đó cựu giám đốc VTC Online bị đề nghị mức án 6-7 năm tù).

Trong khi đó, bị cáo Phan Văn Vĩnh (cựu Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát, Bộ Công an) đã bị TAND tỉnh Phú Thọ tuyên phạt 9 năm tù giam về tội "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ", đồng thời phải chịu hình phạt bổ sung là 100 triệu đồng.

Trước mức án này, luật sư Nguyễn Thị Huyền Trang bào chữa cho bị cáo Phan Văn Vĩnh cho biết, thân chủ của mình sẽ có đơn kháng cáo bản án sơ thẩm mà TAND tỉnh Phú Thọ đã tuyên vì cao hơn so với mức án mà đại diện Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Phú Thọ giữ quyền công tố và giám sát hoạt động xét xử vụ án này đề nghị là từ 7 năm đến 7 năm 6 tháng tù, cũng như chưa xem xét các tình tiết giảm nhẹ.

Theo quy định pháp luật, ông Vĩnh có quyền nộp đơn kháng cáo trong vòng 15 ngày từ khi bản án được tuyên.

Tin cùng chuyên mục