Ông Trương Quang Nghĩa: Để công trình trái phép của Mường Thanh tồn tại còn gì kỷ cương phép nước

Ngày 22-6, Đoàn đại biểu Quốc hội TP Đà Nẵng đã có buổi tiếp xúc cử tri các quận Hải Châu, quận Cẩm Lệ, quận Sơn Trà và huyện Hòa Vang báo cáo kết quả kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV.

Đoàn đại biểu Quốc hội TP Đà Nẵng tiếp xúc cử tri quận Hải Châu
Sau khi nghe cử tri quận Hải Châu nêu bức xúc trước tình trạng xây dựng trái phép tràn lan trên địa bàn thành phố (TP) Đà Nẵng; tình trạng các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương còn buông lỏng quản lý xây dựng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa khẳng định quan điểm của lãnh đạo TP là kiên quyết xử lý công trình sai phép của Mường Thanh.
Ông Trương Quang Nghĩa: Để công trình trái phép của Mường Thanh tồn tại còn gì kỷ cương phép nước ảnh 2 Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri
"Trách nhiệm trực tiếp là quận Ngũ Hành Sơn sẽ phải làm. Chủ đầu tư đưa một số người dân ra làm bình phong cho sai phạm của họ nhưng phép nước phải có kỷ cương, phải làm đúng theo quy định. Nếu để cho các công trình trái phép của Mường Thanh tồn tại thì còn gì kỷ cương phép nước", Bí thư Thành ủy Đà Nẵng nói.
"Nếu để cho các công trình trái phép của Mường Thanh tồn tại thì còn gì kỷ cương phép nước" - Bí thư Thành ủy Đà Nẵng.
Ông Trương Quang Nghĩa: Để công trình trái phép của Mường Thanh tồn tại còn gì kỷ cương phép nước ảnh 3 Đại diện cử tri quận Hải Châu phát biểu
Trả lời thắc mắc của cử tri về việc Luật Phòng, Chống tham nhũng vẫn chưa được thông qua, ông Trương Quang Nghĩa nói rằng đây là bộ luật rất quan trọng. Việt Nam cần có Luật Phòng, Chống tham nhũng nhưng đây là bộ luật mang tính quốc tế và cam kết với Liên hiệp quốc nên việc xây dựng cần hết sức chặt chẽ, thận trọng. Nếu như làm tốt, đúng theo lịch trình thì luật này cơ bản kỳ họp sau sẽ được thông qua.
“Tôi hoàn toàn đồng ý, tham nhũng chỉ xảy ra ở những ông có chức, có quyền" - Bí thư Thành ủy Đà Nẵng.
“Tôi hoàn toàn đồng ý, tham nhũng chỉ xảy ra ở những ông có chức, có quyền. Ở Đà Nẵng, đề nghị cử tri giám sát thường trực, đứng đầu là bí thư, các ông thường vụ và các ông trong ban chấp hành. Ở hệ thống chính quyền thì các ông ở thường trực UBND, giám đốc sở. Đó là những cơ quan dễ bị gây ra tham nhũng nhất”, ông Trương Quang Nghĩa nói.
Ông Trương Quang Nghĩa: Để công trình trái phép của Mường Thanh tồn tại còn gì kỷ cương phép nước ảnh 4 Đại diện cử tri quận Sơn Trà phát biểu
Ông Trương Quang Nghĩa: Để công trình trái phép của Mường Thanh tồn tại còn gì kỷ cương phép nước ảnh 5 Buổi tiếp xúc cử tri quận Sơn Trà
Tại buổi tiếp xúc, cử tri quận Hải Châu, quận Cẩm Lệ bày tỏ đồng tình về việc Quốc hội lùi thời gian thông qua Dự án Luật Đơn vị Hành chính - Kinh tế đặc biệt, đồng thời đề nghị Quốc hội xem xét một cách thận trọng dự án luật này.

Tin cùng chuyên mục