Ông Võ Dũng, Giám đốc Công ty Cấp nước TPHCM trả lời bạn đọc

Ông Võ Dũng, Giám đốc Công ty Cấp nước TPHCM trả lời bạn đọc
  • Sẽ thi công trong tháng 5-2005

* Bao giờ 20 hộ dân khu phố 1, P.9 (Hẻm 336, 342, 362) đường Nguyễn Tri Phương sẽ có nước sạch sử dụng? Người dân ở nơi này đã kiến nghị nhiều lần nhưng chưa được giải quyết. (Phong Phú, Q.10)

Ông Võ Dũng, Giám đốc Công ty Cấp nước TPHCM trả lời bạn đọc ảnh 1

- Hiện nay tại các hẻm này chưa có tuyến ống cái. Chi nhánh Cấp nước Phú Hòa Tân đã làm việc với địa phương và vận động người dân phát triển ống cái theo hình thức: Công ty hỗ trợ mỗi hộ 4m ống cái kết hợp gắn ống nhánh và đồng hồ nước cho 23 khách hàng. Hiện người dân đang tiến hành đóng tiền và Chi nhánh Phú Hòa Tân đã thiết kế xong tuyến ống. Dự kiến công trình sẽ thi công trong tháng 5-2005 nếu được cấp phép đào đường sớm.
Đang thương lượng với địa phương

* Bao giờ 17 hộ dân hẻm 490 Điện Biên Phủ P.11, Q.10 và tại tổ 22A, 23 hẻm 450 Hòa Hảo sẽ có nước sinh hoạt ? (Lê Bình, Q.10)

- Hiện hẻm 490 chưa có ống cái. Ngoài ra, do hẻm nhỏ (chỉ rộng 0,6m) đồng thời có tuyến cống và hố ga dọc hẻm nên không thể phát triển được ống cái. Để giải quyết vấn đề này, chúng tôi sẽ kết hợp với địa phương thực hiện đồng bộ việc tháo gỡ hệ thống cống thoát nước để có mặt bằng lắp đặt ống cấp nước. Sau đó, sẽ xây dựng hệ thống cống thoát nước phía trên và làm lại mặt đường hẻm. Việc thực hiện tháo dỡ và lắp đặt lại hệ thống thoát nước sẽ do địa phương thực hiện nhưng cho đến nay Công ty Cấp nước vẫn chưa nhận được câu trả lời của địa phương. Nếu đạt được yêu cầu thương lượng, Công ty Cấp nước sẽ thực hiện trong tháng 05-2005.

Riêng khu vực 22A và 23 hẻm 450 Hòa Hảo nước rất yếu do đường ống đã cũ nên Chi nhánh Cấp nước Phú Hòa Tân dự định sẽ cải tạo tăng áp lực nước cho khu vực. Trong quá trình thi công, chi nhánh sẽ kết hợp gắn đồng hồ nước cho các hộ hiện chưa có đồng hồ nước. Sau khi hoàn thành, nguồn nước sinh hoạt ở khu vực này sẽ được cải thiện (áp lực khoảng 0,2kg/cm2). Dự kiến công trình sẽ hoàn thành trong tháng 6-2005.
Đồng hồ tổng vẫn hoạt động tốt

* Bao giờ Chi nhánh cấp nước Nhà Bè kiểm tra và thay thế các đồng hồ nước bị hỏng cho bà con ở chung cư Trúc Giang ?  (Sử Tuệ Bình, Q. 4)

- Chi nhánh cấp nước Nhà Bè đã cử cán bộ cùng Ban quản lý chung cư Trúc Giang tiến hành kiểm tra các đồng hồ nước tại đây. Qua kiểm tra cho thấy, các đồng hồ tổng ở đây vẫn hoạt động tốt và Ban quản lý chung cư đề nghị không thay mới. Riêng các đồng hồ phụ của các hộ dân bị hư hỏng thì trách nhiệm thay thế thuộc về Ban Quản lý chung cư Trúc Giang.
Sẽ hỗ trợ cho mỗi khách hàng 4m ống cái

* Đề nghị đẩy nhanh tiến độ lắp đồng hồ nước để người dân Q. Tân Bình có nước sạch sử dụng. Đề nghị Nhà nước lắp các nhánh phụ đường ống cấp nước trong các hẻm để cung cấp nước cho người dân, không nên kêu gọi nhân dân cùng làm vì dân trong hẻm hầu hết là nghèo. (Ái Vân, Q.Tân Bình)

- Năm 2004, Chi nhánh Cấp nước Phú Hòa Tân đã lắp đặt được trên 8.500 đồng hồ nước trên địa bàn quận Tân Bình, nâng tổng số đồng hồ nước  hiện có trên địa bàn lên 38.630 đồng hồ nước. Hai tháng đầu năm 2005, trên địa bàn Q.Tân Bình, Chi nhánh cũng đã gắn thêm 1.500/ tổng số 9.000 đồng hồ nước mà Chi nhánh Phú Hòa Tân dự kiến sẽ gắn ở Q.Tân Bình trong năm 2005. Để gắn được khối lượng đồng hồ nói trên, Chi nhánh Phú Hoà Tân sẽ triển khai 9 dự án phát triển mạng lưới cấp 3 với trên 17.000m ống. Tuy nhiên, tại các hẻm nhỏ, các khu vực phát triển khách hàng không tập trung, Chi nhánh Phú Hòa Tân vẫn áp dụng hình thức hỗ trợ mỗi khách hàng 4m ống cái để giải quyết nhu cầu bức thiết về nước của nhân dân.

Nguyên Thảo thực hiện

Tin cùng chuyên mục