OPPO, làm mới… mới tạo được sự khác biệt

“Chúng tôi biết rằng chỉ khi thực sự đổi mới, làm mới mình thì mới tạo ra được sự khác biệt trong mắt người tiêu dùng. Chính vì vậy, OPPO đã, đang và sẽ không ngừng đầu tư nghiên cứu để đưa những công nghệ kỹ thuật sáng tạo tiên tiến nhất trên các sản của OPPO”, ông Đỗ Quang Kha, CEO OPPO Việt Nam nói tiếp câu chuyện về đổi mới.
Dòng F11/F11 Pro đang tạo nên sức hút từ thị trường
Dòng F11/F11 Pro đang tạo nên sức hút từ thị trường

Và sự đổi mới đã tạo ra kết quả. Đến thời điểm hiện nay, đã có 30 ngàn máy được đặt hàng trên các hệ thống bán lẻ lớn, trong đó 22 ngàn máy cho OPPO F11Pro đã đặt cọc tiền. Chưa hết, chương trình đặt hàng diễn ra từ ngày 30-3 đến hết 11-4-2019, trong khi đó khách hàng có thể đặt trước F11 từ ngày 30-3 đến hết ngày 19-4. Con số nói trên vẫn chưa dừng lại ở đó, dự bán sẽ tiếp tục tăng trong thời gian đến. Hãy nhìn lại sự đổi mới của OPPO trên R11 và R11 Pro.

  Thật sự có ích

Thật sự có ích khi VOOC 3.0 làm thay đổi thói quen về sạc pin của người dùng theo hướng tích cực thấy rõ. Đó là sự thiết thực.

OPPO, làm mới… mới tạo được sự khác biệt ảnh 1

Trước hết, nói đến sản phẩm mà OPPO đã chính thức giới thiệu tại thị trường Viêt Nam, đang chuẩn bị giao cho khách hàng, OPPO F11, OPPO F11 Pro. Ở sản phẩm này, công nghệ làm người dùng thú vị là sạc nhanh SuperVOOC.

“Công nghệ sạc nhanh VOOC 3.0 sử dụng thuật toán FFC mới, rút ngắn thời gian sạc xuống 20 phút so với thế hệ trước. Điều đó có nghĩa là dòng F11 có thể được sạc đầy chỉ trong vòng 80 phút. Với 5 lớp bảo vệ trong công nghệ VOOC, sạc nhanh VOOC đã phục vụ cho hơn 90,000,000 người dùng trên toàn thế giới một cách an toàn”, đó là lời OPPO giới thiệu và kiểm chứng khi dùng qua sản phẩm này còn hơn thế nữa.

Từ VOOC 2.0 đã thấy sự tiện lợi khi sạc điện thoại, qua thế hệ VOOC 3.0 đã mở ra suy nghĩ rằng: “Cứ kệ nó, chỉ cần sáng thức dậy cắm điện thoại vào sạc, sau đó vệ sinh cá nhân… và khi ta thay đồ đi làm xem như pin đã đầy”, VOOC 3.0 làm thay đổi thói quen về sạc pin của người dùng theo hướng tích cực thấy rõ. Đó là sự thiết thực. 

  Hào nhoáng cũng phải có

Nói hào nhoáng không chỉ vì màu sắc lộng lẫy mà ngay việc chụp hình selfie cũng là sự hào nhoáng. 

OPPO, làm mới… mới tạo được sự khác biệt ảnh 2

Còn hào nhoáng là lẽ đương nhiên. Bộ đôi F11 đã đột phá trong thiết kế, kết hợp vẻ đẹp tinh tế vào sản phẩm công nghệ thông qua phong cách chuyển màu (gradient) mới lạ với Màu Đen Thiên Thạch và Xanh Thiên Hà. Phía OPPO cho biết: “Với bộ đôi sản phẩm này, OPPO là nhà sản xuất smartphone đầu tiên sáng tạo nên thiết kế chuyển sắc giữa ba màu trong phiên bản Đen Thiên Thạch.

Thiết kế độc đáo này pha trộn giữa màu đỏ và màu xanh thành màu sắc đặc biệt, lấy cảm hứng từ vệt sao băng trên bầu trời đêm. Phiên bản màu Xanh Thiên Hà cũng là thiết kế chuyển sắc lấy cảm hứng từ đại dương xanh rực rỡ hòa cùng lục địa xanh tươi”. Ở đây cũng mở ra và đã hình thành trào lưu mới về màu sắc cho những chiếc di động, khác xa với trước kia vốn chỉ là những màu căn bản như trắng, đen, xanh, đỏ…

Nói hào nhoáng không chỉ vì màu sắc lộng lẫy mà ngay việc chụp hình selfie cũng là sự hào nhoáng. Sản phẩm F1 đầu tiền của OPPO được ra mắt hồi 2016 cùng với cái tên đi kèm là “Chuyên gia selfie”. Qua một ít thời gian, câu chuyện “Chuyên gia selfie” thành công đến nỗi người dùng muốn mua chiếc di động để chụp ảnh selfie đều nghĩ đến OPPO đầu tiên, nhất là giới trẻ. 

 “Trải qua quá trình 3 năm - không quá dài nhưng cũng không phải là ngắn, từ F1 đến sản phẩm gần nhất là F9, chúng tôi tự tin và tự hào rằng cái tên OPPO Chuyên gia selfie đã thật sự đi vào trí nhớ của các bạn”, nên theo như lời ông ông Đỗ Quang Kha thì có thể không cần hồ nghi. 

  Không để một thứ gì đó quá lâu, quá lớn

Chuyên gia chân dung, những câu chuyện sâu lắng đằng sau cái thần thái trong từng bức ảnh, từng con người sẽ được lột tả một cách tinh tế, để bức ảnh thêm chiều sâu ý nghĩa... sẽ thay thế cho Chuyên gia selfie.

OPPO, làm mới… mới tạo được sự khác biệt ảnh 3

Và sự thay đổi là cần thiết, ở F11 và F11 Pro, OPPO mong muốn thổi làn gió mới đến cho người tiêu dùng, thông qua tên gọi mới cho dòng F, đó là “Chuyên gia chân dung” với sự lý giải: “Nếu như trước đây với Chuyên gia selfie, chúng ta dễ dàng tìm thấy vẻ đẹp của chính mình, để thêm hiểu và thêm yêu vẻ đẹp của bản thân".

Nên giờ đây, Chuyên gia chân dung, những câu chuyện sâu lắng đằng sau cái thần thái trong từng bức ảnh, từng con người sẽ được lột tả một cách tinh tế, để bức ảnh thêm chiều sâu ý nghĩa”… cũng sẽ là một câu chuyện đáng chú ý. Ở đây, OPPO không để một thứ gì đó quá lâu, quá lớn mà chỉ vừa đủ, vừa ấn tượng, tức cần hướng đến cái mới hợp thời hơn. Chụp mình nhiều rồi, chụp người khác đẹp thì cũng như mình đẹp có lẽ là ẩn ý của “Chuyên gia chân dung”. 

Nói đến chụp hình, cũng cần nhắc qua camera trên OPPO F11, OPPO F11 Pro. Trang bị cảm biến ấn tượng 48 MP cùng với sự kết hợp hài hòa với phần mềm Ultra Night Mode và Color Mapping, bộ đôi OPPO F11 cho phép người dùng dễ dàng chụp ảnh chân dung thiếu sáng đẹp sắc nét. Camera F11 và F11 Pro không chỉ ghi lại những bức chân với camera sau mà còn với camera selfie, được trang bị camera trước 16 MP làm đẹp AI, hỗ trợ làm đẹp tùy chỉnh và cung cấp 8 tùy chọn điều chỉnh, cho ảnh selfie vẫn đẹp tự nhiên.

Riêng với OPO F11 Pro, camera selfie ẩn tự động trượt được đặt chính giữa mang lại sự hài hòa và thẩm mỹ và trải nghiệm selfie tốt hơn. Sự nhỏ gọn cũng như vuông vắn của module camera trượt mang đến sự mới lạ cho OPPO F11 Pro… Đây cũng chính là sự khác biệt và đổi mới trên sản phẩm, chứ không phải là sự na ná nhau. 

Không ngừng đầu tư cho R&D

Và qua đây, có thể hình dung: Để có sự đổi mới, tất nhiên là cần đổi mới tu duy, song nền tảng cho sự đổi mới lại rất cần để hiện thực hóa tư duy, đó là nền tảng R&D mà OPPO đã xây dựng. 

OPPO, làm mới… mới tạo được sự khác biệt ảnh 4

 “Với R&D, cho tới thời điểm hiện tại OPPO đã có 6 viện nghiên cứu và 4 trung tâm R&D trên toàn cầu. Và cũng mới trong tuần vừa rồi thôi, khi chúng tôi vẫn còn đang bận bịu cho việc ra mắt F11, F11 Pro tại Việt Nam, thì nhận được một tin vui mới. Theo thống kê của Tổ chức Sở hữu Trí tuệ thế giới WIPO công bố vào ngày 19-3, OPPO là hãng duy nhất chỉ thuần sản xuất smartphone có lượng bằng sáng chế nằm trong top 20 thế giới”, ông Đỗ Quang Kha chia sẻ. 

Hay với khía cạnh thiết kế, trong năm vừa rồi, OPPO đã thành lập trung tâm thiết kế thứ 2 tại London, với hy vọng sẽ hỗ trợ tốt cho việc đưa những thiết kế sáng tạo hơn, cao cấp hơn vào sản phẩm mới trong tương lai. Tại thời điểm hiện tại, OPPO cũng đã gia nhập hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.

“Chúng tôi tin rằng việc mở rộng phát triển toàn cầu sẽ giúp chúng tôi tiếp cận và cung cấp đến người dùng quốc tế những sản phẩm và dịch vụ tốt hơn, phù hợp hơn với từng bản sắc của mỗi khu vực”, ông Đỗ Quang Kha khẳng định như vậy. Và qua đây, có thể hình dung: Để có sự đổi mới, tất nhiên là cần đổi mới tư duy, song nền tảng cho sự đổi mới lại rất cần để hiện thực hóa tư duy, đó là nền tảng R&D mà OPPO đã xây dựng. 

Tin cùng chuyên mục