OPPO vẫn tiếp tục ở vị trí thứ 2 về thị phần

Dù không có nhiều thương hiệu mới như cuối năm 2016 và trong năm 2017 nhưng thị trường smartphone năm 2018 đầy sôi động. Trong đó OPPO vẫn tiếp tục ở vị trí thứ 2 về thị phần lượng máy bán ra với tỷ lệ trên dưới 23% cả tháng 4 & 5-2018 và liên tục dẫn đầu tại phân khúc trung cao (miền giá 7-10 triệu đồng)

Trong top 10 hitlist model hot nhất của OPPO thì F7 đứng hạng nhất
Trong top 10 hitlist model hot nhất của OPPO thì F7 đứng hạng nhất

Thi trường cho thấy, dù không có nhiều thương hiệu mới như cuối năm 2016 và trong năm 2017 nhưng thị trường smartphone năm 2018 đầy sôi động. Các hãng sản xuất theo sát mức giá của nhau, ở phân khúc tầm trung, trung cao với nhiều sản phẩm có cấu hình khá tương tự, thiết kế, chương trình tiếp thị hấp dẫn…

OPPO vẫn tiếp tục ở vị trí thứ 2 về thị phần ảnh 1 F7, một sản phẩm của OPPO
Theo số liệu của một nhà bán lẻ có thị phần lớn (dựa trên số liệu bán hàng riêng và của các công ty nghiên cứu thị trường), tính đến tháng 5-2018: Chỉ tính riêng thị phần về sản lượng máy bán ra của 3 thương hiệu lớn, trong đó có OPPO, đã chiếm tới 74%, phần còn lại (26%) thuộc về hơn 10 thương hiệu đang có mặt trên thị trường.
OPPO vẫn tiếp tục ở vị trí thứ 2 về thị phần ảnh 2 Ông Đỗ Quang Kha, CEO OPPO Việt Nam giới thiệu F7
Ông Đỗ Quang Kha, CEO OPPO Việt Nam cho biết: F7 series là nguồn đóng góp cao nhất cho kết quả này, tạo nên sức tăng trưởng tốt trên thị trường.
Còn theo số liệu của OPPO, vào thời điểm tháng 5-2018, OPPO vẫn tiếp tục ở vị trí thứ 2 về thị phần lượng máy bán ra với tỷ lệ trên dưới 23% cả tháng 4 & 5-2018 và liên tục dẫn đầu tại phân khúc trung cao (miền giá 7-10 triệu đồng).  Được biết, không chỉ Find X siêu phẩm của OPPO sẽ góp mặt ở miền giá cao cấp, cũng trong quý 3, OPPO sẽ bổ sung thêm sản phẩm mới để kinh doanh trong mùa mua sắm cuối năm nay.
OPPO vẫn tiếp tục ở vị trí thứ 2 về thị phần ảnh 3 Find X , một sản phẩm mới của OPPO sẽ ra mắt tại VN vào ngày 21-7
Giám đốc Kinh doanh của một kênh bán lẻ nhận định: “Các hãng, kể cả nhà bán lẻ phải “soi” nhau để tìm ra những điểm yếu của đối thủ, tranh nhau từng phần trăm (%) trên thị trường. Do đó chỉ cần định giá sai với mặt bằng giá chung của dòng sản phẩm này, coi như thất bại. Nhiều tên tuổi, kể cả những thương hiệu lớn đã từng trắng tay và biến mất trên thị trường chỉ vì định giá sản phẩm quá cao so với mặt hàng tương ứng của các đối thủ”.

Theo số liệu từ GfK (05/2018):

• Thị trường smartphone Việt Nam hiện nay mức độ tăng trưởng đang không bằng cùng kỳ năm ngoái, nhưng trong bức tranh tổng thể đó lại nhìn thấy nhiều điểm tăng trưởng rất đáng nói. 

• Đó là sự tăng trưởng gần 100% của phân khúc trung cao (trong miền giá 7-10 triệu Đồng).

• Nếu như 5 tháng đầu năm 2017, phân khúc này chỉ chiếm thị phần khoảng hơn 5% thì nay là hơn 10%. Thậm chí thị phần của phân khúc này vào tháng 5 đã là 16%.

• Trong đó, OPPO chiếm thượng phong với gần 50% thị phần tại miền giá 7-10 triệu đồng vào tháng 5.

• Đây là phân khúc giá có tốc độ tăng trưởng mạnh nhất trên thị trường hiện nay.

• Có sự dịch chuyển thấy rõ từ phân khúc 5-7 triệu đồng sang phân khúc 7-10 triệu đồng, trong 1 năm qua, điều này cho thấy người tiêu dùng chịu chi nhiều hơn để có một smartphone đáp ứng nhu cầu.

• Điều này có thể lý giải do các sản phẩm ở phân khúc 7-10 triệu đồng trong tháng 4 & 5-2018 đã rất thu hút. Có thể do xu hướng tai thỏ và camera AI đã thực sự tạo sóng. Trong đó, OPPO F7 là sản phẩm mới ra vào tháng 4 vừa qua đang chiếm vị trí hàng đầu trong hitlist.

• Trong top 10 hitlist model hot nhất của OPPO thì F7 đứng hạng nhất.

Tin cùng chuyên mục