Ớt của Việt Nam bị Malaysia cấm nhập khẩu vì nhiều lô nhiễm thuốc bảo vệ thực vật

Thông tin từ Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN-PTNT) chiều 8-10 cho biết, Cục trưởng Cục Bảo vệ thực vật, ông Hoàng Trung vừa ký công văn gửi các chi cục kiểm dịch và các doanh nghiệp xuất khẩu nông sản sang Malaysia thông báo về việc ớt của Việt Nam đã bị Malaysia ra lệnh dừng nhập khẩu.

Trong Công văn số 2553 của Cục Bảo vệ thực vật cho biết, cơ quan này vừa nhận được thông báo từ Cục Nông nghiệp thuộc Bộ Nông nghiệp và chế biến nông sản Malaysia về việc cơ quan kiểm tra – kiểm dịch nước này đã phát hiện nhiều lô ớt của Việt Nam xuất khẩu sang Malaysia nhiễm dư lượng thuốc bảo vệ thực vật vượt quá giới hạn cho phép của Malaysia.

Vì vậy, Malaysia tạm dừng cấp phép nhập khẩu đối với ớt của Việt Nam kể từ ngày 14-9-2018.

Ớt của Việt Nam bị Malaysia cấm nhập khẩu vì nhiều lô nhiễm thuốc bảo vệ thực vật ảnh 1 Thu mua ớt xuất khẩu tại huyện Phù Mỹ, Bình Định. Ảnh: HOÀNG TRỌNG
Do đó, Cục Bảo vệ thực vật yêu cầu các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam phải tìm hiểu, theo dõi và tuân thủ đúng các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm của Malaysia, tránh gây thiệt hại về kinh tế cũng như uy tín xuất khẩu của nông sản Việt Nam.

Yêu cầu các doanh nghiệp rà soát lại quy trình sản xuất, thu gom, xuất khẩu; thực hiện ngay các biện pháp phòng ngừa, bảo đảm kiểm soát nguồn hàng từ sản xuất ban đầu, tránh tái diễn tình trạng vi phạm.

Tin cùng chuyên mục