Pastore không còn chỗ đứng tại Paris SG

Dù rất sáng tạo nhưng lại vô cùng mỏng manh, tiền vệ Javier Pastore khó có thể trụ lại được trong đội hình của Paris SG khi đội bóng Pháp đang chuyển sang một giai đoạn mới.  

Những ca chấn thương liên tục đang hủy hoại sự nghiệp của Javier Pastore (trái). Ảnh: Getty Images
Những ca chấn thương liên tục đang hủy hoại sự nghiệp của Javier Pastore (trái). Ảnh: Getty Images

Sau khi tỏa sáng rực rỡ trong chiến thắng 6-2 của Paris SG trước Toulouse tại sân Công viên các Hoàng tử ở Ligue 1 hồi tháng trước, mùa giải của tiền vệ Javier Pastore đã phải tạm ngưng một cách đáng thất vọng và đau đớn.

Đến lúc đưa ra quyết định

Dính chấn thương trong khi làm nhiệm vụ quốc tế với đội tuyển Argentina hồi đầu tháng này, cầu thủ dẫn dắt lối chơi mong manh đã không có mặt trong đội hình của Paris SG kể từ phút 84 trong chiến thắng 3-0 trước St. Etienne vào ngày 25-8.

Pastore, 28 tuổi, sẽ bỏ lỡ chuyến đi đến Montpellier vào đêm 23-9 (theo giờ VN) và cũng không chắc sẽ ra sân ở cuộc đón tiếp Bayern Munich tại vòng bảng Champions League vào giữa tuần tới. Thậm chí anh cũng có thể vắng mặt trong trận đấu với Bordeaux ở Paris và đã bị HLV Jorge Sampaoli loại ra khỏi danh sách của đội tuyển Argentina cho 2 trận đấu ở vòng loại World Cup 2018 với Peru và Ecuador vào đầu tháng 10.

Những người thân thiết với Pastore hy vọng anh sẽ sớm trở lại sân cỏ và nhấn mạnh rằng không có gì nghiêm trọng khiến anh có thể vắng mặt trong một thời gian dài - giống như ca chấn thương dài hạn ở mùa trước - nhưng điều đó không làm thay đổi suy nghĩ của Paris SG. Dù chấn thương có nghiêm trọng hay không thì đây cũng chính là thời điểm thích hợp để đội bóng Pháp đưa ra một quyết định quan trọng về thiên tài sáng tạo nhưng rất mong manh này.

Pastore là một cầu thủ tuyệt vời, đã tạo nên nhiều khoảnh khắc kỳ diệu đáng nhớ trong những năm qua và cũng là cầu thủ thâm niên nhất dưới thời của Qatar Sports Investments kể từ khi Blaise Matuidi gia nhập Juventus trong mùa hè vừa qua. Tuy nhiên, Pastore lại quá mỏng manh đến nỗi Paris SG không thể dựa vào anh ở bất cứ thời điểm nào trong mùa bóng.

Một cầu thủ xa xỉ

Với sự xuất hiện của Neymar và Kylian Mbappe trong mùa hè vừa qua, Paris SG có thể kiên nhẫn chờ đợi Pastore trở lại sau mỗi lần dính chấn thương. Tuy nhiên, với dự án của đội bóng Pháp đang bước sang một giai đoạn mới với nhiều tiền để chơi hơn bao giờ hết, không còn chỗ cho những thành viên kém hiệu quả trong đội hình mà thật đáng buồn khi điều đó đang rơi vào Pastore.

Mặt khác, mức lương cao của Pastore chắc chắn sẽ đặt anh vào tình thế khó xử vào tháng Giêng 2018 hoặc mùa hè tới bởi anh sẽ phải chứng minh là mình có xứng đáng với khoản tiền đó hay không. Do vậy, nếu như Paris SG cần phải có sự hy sinh để đáp ứng quy định công bằng tài chính của UEFA thì Pastore sẽ là một trong những cầu thủ đầu tiên bị xem xét bởi anh đóng góp quá ít cho đội bóng.

Nói một cách khác, Pastore đã trở thành một cầu thủ xa xỉ mà Paris SG không còn có thể chấp nhận được nếu họ muốn có một đội hình xuất phát hoàn hảo. Các khu vực khác của đội hình, đặc biệt là tiền vệ phòng ngự, cần tăng cường và tiền đầu tư vào ngôi sao mong manh này có thể được chi tiêu tốt hơn ở nơi khác. Với tất cả những điều kể trên, tương lai của Pastore tại Paris SG có thể sẽ sớm được định đoạt.

Tin cùng chuyên mục