PC-Covid không khai thác thông tin của người dùng

Ngày 7-10, Trung tâm Công nghệ phòng chống dịch Covid-19 quốc gia đã tổ chức tọa đàm về các quyền của ứng dụng PC-Covid yêu cầu người dùng cần cấp khi sử dụng. 

Trước băn khoăn của nhiều người dùng về các quyền mà PC-Covid yêu cầu, Trung tâm Công nghệ phòng chống dịch Covid-19 quốc gia đã phối hợp với Cục An toàn thông tin, mời Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Bộ Công an (A05), Bộ Tư lệnh Tác chiến không gian mạng, Bộ Quốc phòng (Bộ Tư lệnh 86) và Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA) tham gia kiểm tra, đánh giá độc lập về các quyền mã nguồn của PC-Covid. Qua đó, các chuyên gia thống nhất, PC-Covid hoàn toàn không khai thác vị trí của người dùng, tuân thủ các quy định của pháp luật và tuyệt đối không khai thác thông tin SMS, OTT của người dùng.

Cùng ngày, phiên bản cập nhật của PC-Covid trên hệ điều hành iOS và Android đã được phát hành. Theo đó, phiên bản mới đã nâng cấp tính năng ẩn thông tin trên mã QR, để người dùng bảo mật thông tin cá nhân. Tính đến ngày 6-10, PC-Covid đã có gần 50,4 triệu lượt tải và hơn 25,4 triệu người dùng thường xuyên.

Tin cùng chuyên mục