Petrovietnam gắn biển chào mừng đại hội công đoàn Việt Nam lần thứ X trên công trình đường ống dẫn khí PM3(dài 325km)

Nhân kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi thi đua ái quốc, thực hiện chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đảng và hưởng ứng lời kêu gọi thi đua của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, từ đầu năm đến nay, tại Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petro VN) đã dấy lên phong trào thi đua lao động sản xuất, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, góp phần cùng cả nước kiềm chế lạm phát. Theo đó, 100% đơn vị thành viên của tập đoàn đã ký giao kết thi đua, và tiùnh đến nay đã có 17 công trình được đăng ký gắn biển: “Công trình chào mừng Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ X và Đại hội Công đoàn ngành dầu khiù lần thứ IV”.

Hòa cùng không khiù thi đua đó, sáng ngày 26-7-2008, tại công trường dự án Khí – Điện – Đạm Cà Mau, dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Chiùnh phủ và Tổng Liên đoàn Lao động VN, Petro VN đã tổ chức lễ gắn biển “Chào mừng Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ X và Đại hội Công đoàn ngành dầu khiù lần thứ IV” trên công trình đường ống dẫn khiù PM3. Đây là tuyến đường ống dẫn khiù dài tới 325km, được bắt nguồn từ mỏ dầu PM3 chạy dài tới Khu công nghiệp khiù điện đạm Cà Mau. Thi công công trình này đòi hỏi phải áp dụng công nghệ rất phức tạp, hiện đại và tốn rất nhiều công sức.

Tuy nhiên, nhờ có sự quan tâm của Thủ tướng Chiùnh phủ, sự hỗ trợ nhiệt tình của các bộ, ngành, địa phương và sự chỉ đạo sát sao của ban lãnh đạo tập đoàn, nên từ khi khởi công (tháng 4-2006) đến nay tập thể cán bộ công nhân viên của Petro VN đã phát huy được hàng trăm sáng kiến, không ngừng nỗ lực thi đua và khắc phục nhiều khó khăn để đúng một năm sau (4-2007) dòng khí thiên nhiên đã được đưa vào bờ. Tiếp đó, tháng 5-2007, đường ống dẫn khí cho Nhà máy Điện Cà Mau 1 và một năm sau (vào tháng 5-2008), đường ống này tiếp tục cung cấp khí cho Nhà máy Điện Cà Mau 2, góp phần quan trọng trong việc đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.

THU ANH

Tin cùng chuyên mục