Phá chuyên án ma túy “khủng” ngay trên tàu hỏa tại ga Huế

Chiều 21-9, Đại tá Phạm Văn Toàn, Phó trưởng Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế, cho biết đơn vị vừa phối hợp với công an TP Huế và Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy đã phá thành công đường dây vận chuyển ma túy từ TPHCM ra các tỉnh phía Bắc, thu giữ hơn 30.000 viên ma túy tổng hợp.
Công an kiểm tra tang vật thu giữ
Công an kiểm tra tang vật thu giữ

Thông tin ban đầu, vào ngày 20-9, Công an Thừa Thiên - Huế đã phá thành công chuyên án 919M, bắt giữ hai đối tượng cùng 30.000 viên ma túy tổng hợp được cất giấu trong hành lý khi chúng đang đi trên tàu hỏa. Hai đối tượng bị bắt giữ là Nguyễn Văn Tiến (SN 1973) và Nguyễn Thị Thu Huyền (SN 1991 cùng trú tại TP Hải Phòng).

Theo kết quả điều tra ban đầu, hai đối tượng này đi trên chuyến tàu SE4 từ TPHCM ra Hà Nội, khi đến ga Huế thì bị lực lượng Công an bắt giữ.

Qua khám xét trên người và các hành lý mang theo, lực lượng Công an phát hiện trong chiếc valy màu xám có giấy tờ tùy thân mang tên Nguyễn Văn Tiến cùng 15 gói nilong, bên trong có chứa 30.000 viên ma túy tổng hợp. 

Phá chuyên án ma túy “khủng” ngay trên tàu hỏa tại ga Huế ảnh 1
Phá chuyên án ma túy “khủng” ngay trên tàu hỏa tại ga Huế ảnh 2 Đối tượng Tiến và Huyền bị công an bắt giữ

Trước đó từ nguồn tin trinh sát, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh biết được có một số đối tượng sử dụng tàu hỏa để vận chuyển trái phép ma túy từ TPHCM ra các tỉnh phía Bắc để tiêu thụ.

Do đó Phòng Cảnh sát hình sự đã phối hợp với Công an TP Huế, các đơn vị nghiệp vụ để phá án. Ngay sau đó, nhiều mũi trinh sát đồng loạt được tung ra, di chuyển vào các tỉnh phía Nam, phục kích nắm thông tin tại nhiều nhà ga.

Ngay khi xác định thời cơ đã chín muồi, khoảng 16 giờ ngày 20-9, ngay khi chuyến tàu SE4 từ TPHCM đi Hà Nội vừa dừng tại ga Huế, Ban chuyên án chỉ đạo triển khai phương án, lực lượng, nhanh chóng bắt giữ thành công hai đối tượng và thu giữ tang vật, đồng thời đảm bảo an toàn cho hành khách trên tàu. 

Phá chuyên án ma túy “khủng” ngay trên tàu hỏa tại ga Huế ảnh 3 Số ma túy mà Tiến và Huyền vận chuyển

Được biết, Nguyễn Văn Tiến là đối tượng đã có 3 tiền án về tội cướp tài sản, trộm cắp tài sản, tàng trữ trái phép chất ma túy; có nhiều thủ đoạn tinh vi và ngoan cố để đối phó với cơ quan Công an. Ngoài ra, đối tượng Tiến đang bị nhiễm HIV.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đang tiếp tục củng cố hồ sơ, điều tra mở rộng để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Tin cùng chuyên mục