Phải bồi thường cho các hộ dân trong vụ chưa đền bù đã cho thuê đất

Liên quan đến vụ chưa đền bù đã cho thuê đất, UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu khẩn trương lập phương án bồi thường bổ sung cho 6 hộ dân ảnh hưởng.
Khu đất của ông Lê Văn Phụng chưa đền bù đã cho thuê
Khu đất của ông Lê Văn Phụng chưa đền bù đã cho thuê
Theo văn bản số 4120/UBND-NNTN ngày 10-7-2017 về việc sử dụng bản đồ để thực hiện lập phương án bồi thường bổ sung tại dự án Cảng cá và Trung tâm dịch vụ hậu cần nghề cá Sa Kỳ, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi, Trần Ngọc Căng cho phép sử dụng bản đồ địa chính đo vẽ năm 1995 có chồng ghép với bản đồ địa chính khu đất đo bao để làm cơ sở xác định phần diện tích đất chưa bồi thường nhưng bị ảnh hưởng do thi công taluy bờ Nam. 

Đồng thời, yêu cầu Sở NN&PTNN tỉnh Quảng Ngãi cùng với Chủ đầu tư thống nhất bằng biên bản với 6 hộ dân thuộc diện được lập phương án bồi thường bổ sung. Giao cho UBND thành phố Quảng Ngãi khẩn trương phê duyệt phương án bồi thường bổ sung dự án Cảng cá và Trung tâm dịch vụ hậu cần nghề cá Sa Kỳ khi Sở NN&PTNN cung cấp đầy đủ hồ sơ.
Cũng trong ngày 6-7-2017, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã ra Quyết định số 1259/QĐ-UBND về việc Thanh tra việc chấp hành các quy định pháp luật của Dự án Cảng cá và Trung tâm dịch vụ hậu cần nghề cá Sa Kỳ, tỉnh Quảng Ngãi. 

Theo đó, thành lập Đoàn thanh tra gồm 12 thành viên với thời hạn thanh tra là 45 ngày. Tiến hành thanh tra việc chấp hành các quy định pháp luật về công tác quản lý sử dụng đất, giao đất, cho thuê đất,…
Trước đó, Báo SGGP Online đã phản ánh về việc 6 hộ dân ở xã Tịnh Kỳ, thành phố Quảng Ngãi giao đất cho dự án vẫn chưa nhận tiền đền bù đã bức xúc khi Ban quản lý các Cảng cá Quảng Ngãi cho các đơn vị khác thuê mà đáng ra họ phải được Nhà nước ưu tiên cho thuê để ổn định đầu tư kinh doanh.

Tin cùng chuyên mục