Phải khách quan, công bằng khi đề cập dự án BOT

SGGP
Ngày 4-9, tại Hà Nội đã diễn ra hội thảo “Truyền thông về hạ tầng giao thông: Nhìn nhận và định hướng”, do Hội Nhà báo Việt Nam và Hiệp hội Các nhà đầu tư công trình giao thông đường bộ Việt Nam phối hợp tổ chức. 

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ cho biết, Việt Nam hiện có khoảng trên 500.000km quốc lộ nhưng chất lượng tuyến đường mới đạt khoảng 30%-35% theo tiêu chuẩn đặt ra. Nhu cầu nguồn vốn đầu tư vào hạ tầng giao thông là rất lớn và hiện nay ngân sách mới chỉ đáp ứng được khoảng 50%.

Vì thế, một trong những giải pháp để tăng cường đầu tư vào hạ tầng giao thông chính là các hình thức đối tác công tư, kêu gọi tư nhân đầu tư xây dựng hạ tầng giao thông (PPP, BOT...). 

Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi nêu rõ, cần triển khai các giải pháp trong việc kiểm soát để chống lại lợi ích nhóm, đội vốn khi triển khai các dự án BOT.

Các cơ quan báo chí cần có cái nhìn khách quan, công bằng khi tuyên truyền về các vấn đề liên quan đến BOT hay khi thông tin về những sai sót của một dự án, vụ việc ở một nơi, tránh gây hiểu sai tất cả dự án BOT đều không tốt; các nhà báo, cơ quan báo chí cần phát huy vai trò đấu tranh với các thông tin giả, tin sai sự thật về BOT...

TRẦN BÌNH

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Bộ GTVT: Cần nghiên cứu kỹ tác động bất lợi khi hạn chế xe máy tại TPHCM

Bộ GTVT: Cần nghiên cứu kỹ tác động bất lợi khi hạn chế xe máy tại TPHCM

Bộ GTVT vừa góp ý về dự thảo đề án tăng cường vận tải hành khách công cộng kết hợp kiểm soát sử dụng phương tiện cơ giới cá nhân tham gia giao thông trên địa bàn TPHCM. Trong đó, Bộ GTVT lưu ý về việc cần có các giải pháp hỗ trợ nhằm giảm tác động bất lợi đối với người dân khi hạn chế xe máy vào trung tâm TPHCM.

Quy hoạch

Quy hoạch xây dựng đảo Phú Quốc

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa có ý kiến đối với đề nghị của UBND tỉnh Kiên Giang về việc triển khai lập quy hoạch đảo Phú Quốc theo định hướng khu kinh tế.

Bút Sài Gòn

Mãi không ra

- Dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông ở Hà Nội liên tục lập nhiều “kỷ lục” thấy ớn. Vốn đầu tư đã đội lên gấp đôi, thời gian hoàn tất đã dời lần thứ 8, không thi tuyển thiết kế kiến trúc dự án, phương án kỹ thuật không đảm bảo… Nữa, xét về sự lằng nhằng, đã qua 5 đời bộ trưởng giao thông mà mọi thứ vẫn dở dang.

Sự kiện & Bình luận

Ứng biến trước tình thế đổi thay

Chỉ còn một quý nữa là khép lại năm 2019 với không ít biến động. Năm 2019, kinh tế nước ta tiếp tục phát triển ổn định, dự báo đạt được các chỉ tiêu kinh tế - xã hội đề ra.