Phải mừng chứ

Chỉ trong một công trình mà thủ tục nhanh gọn, vẹn trọn nghĩa tình, quy trình đầy đủ, phải vui mừng chứ?
- Yên Bái thật có nhiều chuyện sôi nổi. Mới nhất, là chuyện vợ của giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường xây biệt phủ trên diện tích 13.000 mét vuông. Diện tích đất bự chảng này là đất rừng, đất trồng cây lâu năm và nuôi trồng thủy sản, bỗng chốc được hóa phép thành đất ở.

- Đừng có ghen ăn tức ở. Ông giám đốc sở nói rõ rồi đó, vợ ổng mần kinh doanh, nên mua đất dễ òm. Ổng đâu có làm gì sai. Mà đất rừng thành đất ở cũng đi đường chính ngạch, có quyết định rành rành.
- Ờ, lạ thiệt. Chỉ trong một ngày, có tới 6 tờ quyết định chuyển đổi mục đích sử dụng đất. Cải cách hành chánh là đây chớ đâu. Thủ tục nhanh gọn là đây chớ đâu. Các địa phương khác nên chống mắt mà xem sự thông thoáng của thủ tục.
- Lại nói móc. Vì người ta là người nhà của giám đốc sở, giám đốc sở lại là em trai của sếp bự nhất tỉnh. Điều đó cho thấy có làm quan to vẫn chu tất việc gia đình, có phẩm hàm nhứt hạng vẫn đầy tình cảm. Và mọi thứ thủ tục vẫn đúng quy trình, ổn cả.
- Dư luận vì thế càng nghi ngờ, dù việc cấp đất, xây dựng công trình biệt phủ đó vừa bị thanh tra. Liệu chuyện nhà quan có được làm minh bạch?
- Ơ hay, giải thích mãi mà không hiểu. Chỉ trong một công trình mà thủ tục nhanh gọn, vẹn trọn nghĩa tình, quy trình đầy đủ, phải vui mừng chứ?

Tin cùng chuyên mục