Phạm Thu Hà 3 năm cho một cú “Chạm” tinh tế bằng âm nhạc

Sau một thời gian dài chuẩn bị, ca sĩ Phạm Thu Hà chính thức ra mắt “Chạm”- album thứ 6 trong sự nghiệp ca hát của mình. Đây là tuyển tập gồm 9 bản tình ca bất hủ được sáng tác bởi các tác giả nổi tiếng của nền tân nhạc Việt Nam như: Phạm Duy, Lam Phương, Cung Tiến, Nguyễn Ánh 9, Từ Công Phụng.

"Chạm" là câu chuyện về âm nhạc được ấp ủ , thai nghén trong suốt 3 năm của ca sĩ Phạm Thu Hà
“Chạm” không phải là sản phẩm được ra mắt bởi cảm hứng tức thời. Album được Phạm Thu Hà thai nghén trong vòng 3 năm với sự nghiên cứu rất kỹ về “câu chuyện âm nhạc” được viết nên bằng tổng thể các ca khúc. Với tất cả tâm huyết đó, cô tin sản phẩm sẽ nhận được sự đồng cảm và sẻ chia của công chúng yêu nhạc cả nước.
Đa số các tác phẩm trong album “Chạm” đều từng được thể hiện bởi các giọng ca nổi tiếng, được công chúng thừa nhận, thậm chí nhiều bài đã “đóng đinh” bởi các ca sĩ thế hệ trước. Nhưng điều đó không làm Phạm Thu Hà e ngại bởi cô chọn cho mình cách xử lý riêng, mang hơi hướng bán cổ điển mà cô theo đuổi.
“Điều đó một mặt vừa giúp tôi mang nhạc bán cổ điển đến gần hơn với công chúng, mặt khác giúp tôi khoác diện mạo mới lên các ca khúc bất hủ, mang đến sự hứng thú riêng cho khán giả của mình”, Phạm Thu Hà cho hay.

Giữ vai trò hòa âm phối khí cho album “Chạm”, nhạc sĩ Nguyễn Anh Khoa cho biết Phạm Thu Hà làm anh ngạc nhiên bởi sự thấu hiểu sâu sắc trong từng ca khúc. Chính vì vậy phần ghi âm diễn ra rất nhanh chóng.

“Phạm Thu Hà có chất giọng trong, cao, mượt và tròn đầy, rất phù hợp với thể loại semi classic (bán cổ điển). Chính vì vậy, các bản phối của tôi cố gắng giúp cô ấy phát huy tối đa lợi thế đó. Về tổng thể, các ca khúc được phối trẻ trung hơn, nhưng vẫn giữ trọn vẹn chất cổ điển trong phong cách cá nhân và chất trữ tình trong tác phẩm. Tôi tin chắc khán giả sẽ thích thú khi thưởng thức 9 tình khúc này”, nhạc sĩ Nguyễn Anh Khoa chia sẻ.

Khi được hỏi về lý do chọn “Chạm” là tiêu đề cho album, Phạm Thu Hà cho biết đó là một cái tên cô rất ưng ý và đúng với những gì cô mong muốn, kỳ vọng cho sản phẩm này. Cô mong rằng các ca khúc tình ca bất hủ, qua giọng hát và sự trải nghiệm của mình, phần nào “chạm” tới trái tim khán giả. Xa hơn nữa, nó cũng thể hiện sứ mệnh trong hành trình âm nhạc của cô, là chạm đến cảm xúc của công chúng.

Chia sẻ kế hoạch sắp tới, Phạm Thu Hà cho biết cô cùng ê kíp dự kiến ngày 25-10 tới, sẽ tổ chức liveshow cá nhân đầu tiên tại Hải Phòng- quê hương cô. Chương trình đã và đang được lên khung với sự tham gia của nhiều khách mời đặc biệt cùng ekip chuyên nghiệp.

Tin cùng chuyên mục