Phân luồng giao thông thủy thi công cầu thang đi bộ đường Võ Văn Kiệt

SGGPO
Nhằm bảo đảm an toàn giao thông đường thủy để phục vụ thi công cầu thang đi bộ thuộc dự án sửa chữa, nâng cao độ mặt đường Võ Văn Kiệt, Sở GTVT yêu cầu Chủ đầu tư Trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn chỉ đạo các đơn vị lắp đặt 2 phao ký hiệu B4.1 để báo hiệu giới hạn vùng nước phía bên bờ phải của luồng tàu chạy, cách cầu Chà Và 150m về phía thượng và hạ lưu.

Chiều 16-10, Sở Giao thông Vận tải TPHCM cho biết, nhằm bảo đảm an toàn giao thông đường thủy để phục vụ thi công cầu thang đi bộ thuộc dự án sửa chữa, nâng cao độ mặt đường Võ Văn Kiệt (từ cầu Lò Gốm - quận 5 đến giao lộ Ký Con - quận 1), Sở GTVT yêu cầu Chủ đầu tư Trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn chỉ đạo các đơn vị lắp đặt 2 phao ký hiệu B4.1 để báo hiệu giới hạn vùng nước phía bên bờ phải của luồng tàu chạy, cách cầu Chà Và 150m về phía thượng và hạ lưu.

Trên phao có đèn tín hiệu hoạt động vào ban đêm theo quy định. Kích thước, hình dáng, màu sắc, báo hiệu của các phao báo hiệu đường thủy nội địa phải phù họp với các quy định của Bộ Giao thông Vận tải ban hành Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia về báo hiệu Đường thủy nội địa Việt Nam.

Các phương tiện khi tham gia thi công phải được trang bị đầy đủ các tín hiệu theo mục 2, điều 57 của Luật Giao thông đường thủy nội địa, lắp đặt thiết bị giám sát theo Quyết định số 624/QĐ-SGTVT của Sở GTVT cũng như đáp ứng đầy đủ các điều kiện an toàn theo đúng quy định của pháp luật hiện hành.

Trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn có trách nhiệm triển khai thực hiện phương án đã được chấp thuận theo các quy định của pháp luật hiện hành. Trước khi thực hiện phương án bảo đảm an toàn giao thông đường thủy ngoài hiện trường ít nhất 10 ngày, Trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn phải có trách nhiệm liên hệ với Khu Quản lý đường thủy nội địa để thực hiện công việc bàn giao luồng tuyến theo đúng quy định.

Sau đó, liên hệ với Sở GTVT để thực hiện việc công bố hạn chế giao thông đường thủy nội địa trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Trong quá trình thi công, Trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn phải thực hiện đầy đủ các yêu cầu của phương án đảm bảo an toàn giao thông đường thủy nêu trên. Trong trường hợp phải thay đối phương án thi công có ảnh hưởng đến an toàn giao thông đường thủy nội địa khu vực, Trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn phải lập lại hồ sơ trình Sở GTVT xem xét, chấp thuận điều chỉnh phương án bảo đảm an toàn giao thông. Sau khi hoàn thành công trình, Trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn phải thực hiện theo các quy định tại điều 17 của Thông tư số 15/2016/TT- BGTVT của Bộ GTVT quy định về quản lý đường thủy nội địa.

QUỐC HÙNG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Quy hoạch

Bút Sài Gòn

Sự kiện vấn đề