Phần mềm tính cước của Viettel đoạt giải vàng kinh doanh quốc tế

SGGPO
Điểm đặc biệt nhất của hệ thống phần mềm tính cước thời gian thực của Viettel là khả năng thiết kế cho mỗi khách hàng một gói cước riêng, điều mà chưa một hệ thống nào trên thế giới làm được.

Tin từ Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội (Viettel) cho biết, ngày 21-10, tại London (Vương quốc Anh), phần mềm tính cước thời gian thực của Viettel (vOCS 3.0) đã được Ban Tổ chức Giải thưởng Kinh doanh quốc tế - International Business Stevie Awards trao giải vàng ở hạng mục “Sản phẩm hoặc dịch vụ tốt nhất của năm”.

Phần mềm tính cước của Viettel đoạt giải vàng kinh doanh quốc tế ảnh 1 Đại diện Tập đoàn Viettel tham dự và nhận giải vàng của International Business Stevie Awards diễn ra ở London ngày 21-10. Ảnh VT
Phần mềm vOCS 3.0 của Viettel là sản phẩm CNTT duy nhất của Việt Nam nhận được giải thưởng này trong năm cùng với Ooredoo (Qatar) với dịch vụ 5G tốc độ nhanh nhất thế giới, Singtel (Singapore) với hệ thống bán hàng tương tác tự động, Telkom (Indonesia) với ứng dụng trên điện thoại di động tự động định vị vị trí cho tàu hải quân... nhận giải thưởng này.
vOCS 3.0 của Viettel được ban giám khảo đánh giá cao về sự sáng tạo; tác động đến số người sử dụng lớn của các sản phẩm khi cá thể hóa cho từng khách hàng, phục vụ khách hàng một cách riêng biệt. Hiện tại, vOCS 3.0 của Viettel đã được đưa vào sử dụng tại 11 nước với 170 triệu thuê bao di động. vOCS 3.0 có dung lượng mỗi site có thể đáp ứng lên đến 100 triệu thuê bao. Điểm đặc biệt nhất mà vOCS 3.0 sở hữu là khả năng thiết kế cho mỗi khách hàng một gói cước, điều mà chưa một OCS nào trên thế giới làm được.
Đánh giá về việc Viettel giành giải thưởng lớn của Stevie Awards 2018, bà Clara, Giám đốc truyền thông khu vực châu Á của International Business Stevie Awards cho biết: Ban giám khảo đánh giá rất tích cực và tất cả cùng thống nhất cho giải vàng. vOCS 3.0 của Viettel cho thấy sự thấu đáo của những người nghiên cứu, xây dựng sản phẩm cũng như khả năng giải quyết 1 vấn đề lớn trong lĩnh vực viễn thông đó là sự e ngại, dè dặt của các nhà cung cấp dịch vụ dữ liệu (data) trong việc thống nhất/tích hợp gồm cả thoại, dữ liệu trên một hệ thống tính cước thời gian thực. Ban giám khảo mong muốn chứng kiến sự ra đời của một mô hình kinh doanh mới từ hệ thống tính cước thời gian thực rất ưu việt này.
Phần mềm tính cước của Viettel đoạt giải vàng kinh doanh quốc tế ảnh 2 Ông Phạm Tuấn Anh, Phó Giám đốc Trung tâm nghiên cứu OCS của Tập đoàn Viettel. Ảnh VT
Được biết, hệ thống tính cước thời gian thực (vOCS 3.0) của Tập đoàn Viettel hiện đã hoàn thiện hỗ trợ nền tảng công nghệ ảo hóa Cloud/NFV cho phiên bản 4.0. vOCS 4.0 sẽ hỗ trợ các tính năng mô hình mạng viễn thông ảo (MVNO - Mobile Virtual Network Operator), Network Slicing, sẵn sàng hỗ trợ tính cước cho các thuê bao IOT/5G. Khi phiên bản 4.0 hoàn thành, Việt Nam trở thành một trong những quốc gia sản xuất OCS hỗ trợ công nghệ tiến tiến ảo hoá, đây là xu hướng chung của thế giới. Công nghệ giúp vOCS 4.0 tiết kiệm chi phí, hỗ trợ điều hành trở nên dễ dàng hơn. Từ đó mở ra cơ hội kinh doanh trên toàn cầu. Viettel đã gửi bài thầu tới hơn 30 nhà mạng trên thế giới để xuất khẩu sản phẩm này ra thế giới.  Với phiên bản vOCS 4.0 sẽ lựa chọn tiếp cận thị trường châu Á đầu tiên như: Indonesia, Philippines, Pakistan… với chiến lược công nghệ mới nhất, khác biệt nhất và chăm sóc khách hàng tốt nhất.

International Business Stevie Awards là giải thưởng kinh doanh quốc tế được tổ chức thường niên từ năm 2003. Giải thưởng nhằm tôn vinh những thành tựu, đóng góp tích cực của doanh nghiệp, cá nhân trên toàn cầu đối với lợi ích cộng đồng, trong đó có lĩnh vực CNTT và viễn thông. International Business Stevie Awards 2018 đã thu hút hơn 3.900 đề cử từ tất cả các loại hình tổ chức/ doanh nghiệp trên 74 quốc gia.

TRẦN BÌNH

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Sản phẩm công nghệ

Vietnamobile lên 4G và ra mắt “Siêu Thánh UP”

Công ty Cổ phần Viễn thông Di động Việt Nam (Vietnamobile) đã chính thức công bố hoàn thành việc triển khai nâng cấp mạng lưới 4G UP cho toàn bộ khu vực miền Nam và đã giới thiệu “Siêu Thánh UP” 

Câu chuyện công nghệ

Sản phẩm OPPO năm 2019 đã được định hình

Nhìn lại kết quả 2018 và theo thống kê từ Counterpoint Research, OPPO chính thức trở thành thương hiệu smartphone có sản lượng máy xuất xưởng cao nhất châu Á với con số 16%. Kết quả này là minh chứng cho nỗ lực của OPPO trong suốt thời gian dài, nhằm tạo ra những sản phẩm đáp ứng nhu cầu thiết thực của người dùng.

Thị trường - chính sách