Pháp - Hà Lan: Không thắng sẽ nguy

Bất ngờ để thua Thụy Điển ở loạt đấu trước, Pháp đang tự gây khó cho bản thân. Nếu không muốn mọi thứ tồi tệ hơn, đoàn quân HLV Didier Deschamps cần phải có chiến thắng trước Hà Lan.
Nhiệm vụ 3 điểm
Từ việc trở thành ứng cử viên cho vị trí nhất bảng A ở vòng loại World Cup 2018 - Khu vực châu Âu, trận thua trước Thụy Điển khiến cho khả năng này của Pháp bị lung lay dữ dội. Ở đây, không phải Les Bleus thua đối thủ bởi đẳng cấp, mà là sự chủ quan và khát khao chiến thắng như HLV Deschamps từng nói.
Trước mắt là khó khăn, nhưng chí ít vẫn còn nằm trong tầm kiểm soát của tuyển Pháp. Với điều kiện, phải hạ được 2 đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Thụy Điển và trước mắt là Hà Lan.
Pháp - Hà Lan: Không thắng sẽ nguy ảnh 1 Pháp (trái) buộc phải thắng Hà Lan
Được thi đấu trên sân nhà, nhưng không có nghĩa là đoàn quân HLV Deschamps dễ dàng đánh bại đội khách. Bởi từ khi HLV Dick Advocaat tiếp quản chiếc ghế thuyển trưởng, Hà Lan đã có sự khởi sắc nhất định với 2 chiến thắng liên tiếp.
Chưa hết, ở lần triệu tập này, thuyền trưởng Hà Lan cho gọi lại một số cựu binh cùng những gương mặt trẻ đang có phong độ tốt. Với Robin van Persie trên hàng công, Wesley Sneijder nơi tuyến giữa, xen kẽ bởi những gương mặt trẻ đang lên bong độ như Donny van Beek hay Marco van Ginkel, và chưa kể Memphis Depay…Hà Lan hứa hẹn sẽ tiếp tục duy trì màn trình diễn đáng mong đợi.
Ngoài sự vắng mặt Raphael Varane ra, Pháp cũng có lực lượng tương đối đầy đủ. Trải dài cả 3 tuyến, bất cứ vị trí nào HLV Deschamps cũng có nhiều gương mặt để lựa chọn. Cho nên, việc để cho ra đội hình tối ưu nhất ắt hẳn không gì khó với chiến lược gia người Pháp.
Bài toán nan giải nhất là ai sẽ đảm nhận nhiệm vụ trên mặt trận tấn công? Olivier Giroud, Antoine Griezmann hay Griezmann và Alexandre Lacazette…đây mới chính là điều đáng lưu tâm. Tuy nhiên dù lựa chọn như thế nào đi nữa, Pháp cần phải biết tận dụng mọi yếu tố thuận lợi để làm nên chiến thắng. Cần biết 5 lần gặp nhau gần đây, Les Bleus đã thắng 3 trước đối thủ.
Thụy Điển hưởng lợi
Khi Pháp và Hà Lan đối đầu nhau, Thụy Điển lại hưởng lợi hơn cả. Vì đối với đoàn quân HLV Janne Andersson bây giờ, chính họ nắm trong tay vận mệnh bản thân chứ không phải bất kỳ ai.
Đặt giả thuyết Pháp thua hay hòa Hà Lan, trong khi đó Thụy Điển có chiến thắng trước Bulgaria thì mọi thứ sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Đây thực tế không phải là nhiệm vụ quá khó, dù Thụy Điển phải chơi trên sân khách. Bởi với phong độ đang lên cao sau chiến thắng trước Pháp, đoàn quân HLV Andersson dư khả năng để tạo thêm nhiều chiến thắng hơn nữa. Thống kê chỉ ra, Thụy Điển đã bất bại 13 trận liên tiếp với Bulgaria. 3 trận gần đây nhất, đội bóng đến từ Bắc Âu đều giành chiến thắng 3-0 trước đối thủ, cùng với đó là 7 lần giữ sạch lưới.
Riêng cuộc đối đầu còn lại của bảng, Luxembourg sẽ tiếp đón Belarus trên sân nhà. Đây được xem là trận cầu thủ tục khi Luxembourg không còn động lực để phấn đấu. Cho nên, một chiến thắng là điều được dự đoán trước cho Belarus.
* 1 giờ 45 ngày 1-9
* Dự đoán: Pháp thắng 2-1, Thụy Điển thắng 4-1, Belarus thắng 3-0.
                                                Đội hình dự kiến:
Pháp (4-2-3-1): Lloris; Kurzawa, Koscielny, Umtiti, Sidibe; Pogba, Kante; Lemar, Fekir, Griezmann; Giroud.
Hà Lan (4-3-3): Cillessen: Veltman, Hoedt, Vrij, Blind; Ginkel, Strootman, Wijnaldum; Robben, Janssen, Depay.

Tin cùng chuyên mục