Pháp: Người biểu tình Áo vàng cướp bóc ở trung tâm Paris

Sau nhiều tuần thu hẹp quy mô, ngày 16-3, cuộc biểu tình Áo vàng lại tiếp diễn tại thủ đô Paris, Pháp, và nhanh chóng chuyển thành bạo lực. Cảnh sát đã xịt hơi cay để giải tán đám đông người biểu tình, lập các chướng ngại vật gần đại lộ Champs Elysees.
Biểu tình "Áo vàng" tại Paris. (Nguồn: Investigate Europe)
Biểu tình "Áo vàng" tại Paris. (Nguồn: Investigate Europe)

Theo báo Evening Standard, các vụ đập phá và cướp bóc diễn ra sau khi người biểu tình đụng độ với cảnh sát. Người biểu tình dùng bom khói và gạch đá ném về phía cảnh sát, buộc lực lượng an ninh phải dùng vòi rồng đáp trả. Đụng độ cũng diễn ra gần Khải Hoàn Môn. Sau đó, người biểu tình đập phá các cửa hàng trên đại lộ nổi tiếng ở thủ đô của Pháp. Họ tập trung bên ngoài chi nhánh của các hãng Cartier và Mont Blanc. Theo AP, tuần này Paris huy động hơn 5.000 cảnh sát để đề phòng các tình huống bạo lực. Đây là tuần thứ 18 liên tiếp các cuộc biểu tình của những người Áo vàng diễn ra tại Pháp.

Hoạt động biểu tình của những người Áo vàng nổ ra tại Pháp từ giữa tháng 11-2018, xuất phát từ làn sóng phản đối chính sách tăng giá nhiên liệu và nhanh chóng lan rộng thành một chiến dịch biểu tình hàng tuần nhằm phản đối các chính sách của chính phủ. Chính phủ Pháp đã thực hiện một số biện pháp nhằm xoa dịu tình hình nhưng chưa thỏa mãn yêu cầu của những người biểu tình Áo vàng.

Tin cùng chuyên mục