Vụ vũ trường New Century

Lãnh đạo Công an Hà Nội yêu cầu các đơn vị liên quan giải trình

Khởi tố vụ án tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy

Sau khi vũ trường New Century (Hà Nội) bị khám phá rạng sáng 28-4, Công an Hà Nội đã cấp tốc gửi bản báo cáo Bộ Công an về vụ việc này. Mặt khác, lãnh đạo Công an Hà Nội yêu cầu các đơn vị liên quan báo cáo ngay về vũ trường New Century.

  • Trác táng thâu đêm cạnh... công an quận

Vụ đột kích, tạm giữ hơn 1.163 người tại vũ trường New Century ở số 10 Tràng Thi rạng sáng 28-4 đã diễn ra bí mật, bất ngờ. Giám đốc Công an Hà Nội cũng không biết. Chỉ mãi đến khi C17, C22... của Bộ Công an đã khống chế hoàn toàn vũ trường, mới thấy công an phường và cảnh sát giao thông Hà Nội xuất hiện ở hai đầu phố Tràng Thi. Những tang vật thu giữ được tại vũ trường (trên 200 gói ma túy; nhiều bao cao su đã qua sử dụng...) cho thấy tụ điểm này đầy rẫy những tệ nạn ma túy, mại dâm. Những thanh niên lắm tiền ở Hà Nội, Hải Phòng... đã nốc rượu ngoại  như uống nước lọc tại đây. Nhạc chát chúa, gái ăn mặc hở hang nhảy điên loạn vào giờ “giới nghiêm”... Những hoạt động này diễn ra đã nhiều năm nay, chỉ cách trụ sở Công an quận Hoàn Kiếm khoảng 500m.

Hôm qua, 30-4, trao đổi với PV Báo SGGP, một lãnh đạo Công an Hà Nội cho biết, các đơn vị chức năng như PC17 (điều tra tội phạm ma túy); PC14 (điều tra tội phạm về trật tự xã hội, trong đó có mại dâm); PC13 (cảnh sát quản lý hành chính) và Công an quận Hoàn Kiếm... sẽ phải báo cáo lãnh đạo Công an Hà Nội về “vấn đề” New Century trong thời gian qua.

Trước đó, trả lời PV Báo SGGP, Thượng tướng Lê Thế  Tiệm, Thứ trưởng Bộ Công an, cho biết, Cơ quan điều tra cần có thêm thời gian để trả lời có hay không việc bảo kê ở vũ trường này.

  • “UBND và CA quận Hoàn Kiếm có trách nhiệm rõ nhất…”

Một điều khá nghịch lý là dù bị phát hiện nhiều lần vi phạm pháp luật như vậy nhưng số bằng khen về thành tích phòng chống ma túy ở   New Century của Công ty Hoa Phượng Thăng Long (đơn vị sở hữu New Century) cũng khá lớn. Theo ông Phạm Đức Thắng, Giám đốc Công ty Hoa phượng Thăng Long, đến nay, công ty đã nhận được trên 50 bằng khen, giấy khen về phòng chống tội phạm ma túy (?!).

Từ chối trả lời câu hỏi tại sao Công an Hà Nộïi không chủ động phá án mà phải để các đơn vị của Bộ Công an làm, Đại tá Nguyễn Anh Tuấn, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C17) cho biết, có thể do Hà Nội thiếu phương tiện, kỹ thuật nên chưa làm. “Có thể Hà Nội cũng có kế hoạch riêng về ma túy nhưng kế hoạch của bộ đã chín muồi nên bộ phá án. Cũng có khi Hà Nội muốn làm nhưng lực bất tòng tâm nên chưa làm được”, Đại tá Tuấn nói. 

Trong khi đó, theo một lãnh đạo khác của Cơ quan điều tra thì “nếu đặt vấn đề trách nhiệm, bảo kê thì có vẻ UBND quận Hoàn Kiếm và Công an quận Hoàn Kiếm là có trách nhiệm rõ nhất trong số các đơn vị của Hà Nội liên quan đến New Century”. Ông cho biết mọi việc phải dựa trên kết quả điều tra, không thể quy kết ngay được. Để làm rõ vấn đề này, trưa 30-4, PV Báo SGGP đã liên hệ làm việc với Giám đốc Công an Hà Nội - Thiếu tướng Nguyễn Đức Nhanh; tuy nhiên, ông Nhanh từ chối trả lời vì “đang ở thời điểm nhạy cảm”.

Nhóm PV

Khởi tố vụ án tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy

Hôm qua, 30-4, nguồn tin từ Cơ quan điều tra Bộ Công an cho biết, cơ quan này đã ra quyết định khởi tố vụ án tàng trữ sử dụng trái phép chất ma túy tại vũ trường New Century. Cơ quan điều tra đã thu giữ khoảng  200 gói ni lông đựng các chất nghi là ma túy tổng hợp, heroin và cần sa. Đồng thời, bắt quả tang và bắt khẩn cấp 5 đối tượng về hành vi tổ chức, mua bán, tàng trữ chất ma túy trái phép. Một nguồn tin khác cho biết, có trên 100 mẫu nước tiểu của dân chơi ở New Century hôm 28-4 phản ứng dương tính với ma túy.

Tin cùng chuyên mục