Xét xử băng nhóm cướp tài sản của người đi lãnh tiền ngân hàng

Hoàng “bác sĩ” lãnh án tù chung thân

Hoàng “bác sĩ” lãnh án tù chung thân
Hoàng “bác sĩ” lãnh án tù chung thân ảnh 1

Bị cáo cầm đầu Nguyễn Huy Hoàng (tự Hoàng “bác sĩ”)

(SGGPO).- Hôm nay 29-5, TAND TPHCM đã đưa ra xét xử sơ thẩm đối với băng nhóm cướp tài sản của người đi lãnh tiền ngân hàng do Nguyễn Huy Hoàng (còn gọi là Hoàng “bác sĩ”, SN 1972, ngụ quận Bình Thạnh) cầm đầu.

HĐXX tuyên phạt Hoàng mức án tù chung thân về tội “Cướp giật tài sản”. Với cùng tội danh trên, năm bị cáo đàn em của Hoàng bị tuyên bản án nghiêm khắc. Cụ thể: Lê Đức Thuận (SN 1967, ngụ quận Bình Thạnh) lãnh 20 năm tù, Ngô Trọng Bằng (còn gọi là Phi, SN 1979, ngụ quận Bình Thạnh) lãnh 18 năm tù, Nguyễn Thái Châu (SN 1982, ngụ quận 8) lãnh 16 năm tù, Nguyễn Văn Hoàng (tự Hoàng “nhỏ”, SN 1976, ngụ quận 8) lãnh 14 năm tù, Nguyễn Minh Đức (tự Đức “Ba đè”) lãnh 14 năm tù.

Các bị cáo là những đối tượng đã bị xử lý hình sự về hành vi chiếm đoạt tài sản, nhưng sau khi chấp hành xong hình phạt tù, các bị cáo tiếp tục tụ tập thành nhóm chuyên theo dõi những người đến ngân hàng trên địa bàn TPHCM rút tiền, sau đó giật tài sản của những người này.

Hoàng “bác sĩ” phân công cụ thể: Thuận giả danh khách hàng đến giao dịch tại các ngân hàng để theo dõi, phát hiện những người rút tiền hoặc đổi tiền từ ngoại tệ sang đồng Việt Nam số lượng lớn, sau đó báo cho Hoàng “bác sĩ” biết.

Nhận được tin báo, Hoàng “bác sĩ” phân công Đức, Bằng, Hoàng, Châu dùng xe gắn máy phân khối lớn đi theo “con mồi”, chờ cơ hội ra tay cướp giật.

Tổng cộng từ cuối tháng 12-2006 đến tháng 5-2007, băng nhóm này đã thực hiện 9 vụ cướp giật, chiếm đoạt tài sản tổng cộng 761.460.000 đồng và 50 USD chia nhau tiêu xài. Trong đó có 8 vụ các bị cáo áp sát xe gắn máy vào xe của người bị hại để giật tiền rồi tẩu thoát, 1 vụ các bị cáo chờ người bị hại xuống xe taxi rồi đi bộ đến cướp tiền và lên xe của đồng bọn đang chờ sẵn tẩu thoát.


ÁI CHÂN

Tin cùng chuyên mục