Phú Yên: Truy tố 2 cán bộ lạm quyền, tham ô

Chiều 8-11, Viện KSND tỉnh Phú Yên đã chuyển hồ sơ vụ án liên quan đến việc ông Nguyễn Văn Do (51 tuổi), nguyên Chi cục trưởng và ông Nguyễn Văn Giàu (50 tuổi), nguyên Trưởng phòng Quản lý tàu cá Chi cục Khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản Phú Yên lạm quyền trong khi thi hành công vụ sang TAND tỉnh.

(SGGP).- Chiều 8-11, Viện KSND tỉnh Phú Yên đã chuyển hồ sơ vụ án liên quan đến việc ông Nguyễn Văn Do (51 tuổi), nguyên Chi cục trưởng và ông Nguyễn Văn Giàu (50 tuổi), nguyên Trưởng phòng Quản lý tàu cá Chi cục Khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản Phú Yên lạm quyền trong khi thi hành công vụ sang TAND tỉnh.

Theo cáo trạng, ông Do lợi dụng chủ trương của Chính phủ về hỗ trợ dầu cho ngư dân để ban hành văn bản 376 ngày 6-8-2008, chỉ đạo cấp dưới thu tiền đăng ký cấp biển số cho 4.255 tàu cá của ngư dân với số tiền thu hơn 893 triệu đồng.

Sau đó, đặt hàng cho một công ty làm biển số cho các loại tàu để hưởng chênh lệnh 20.000 đồng/tàu với số tiền hơn 85 triệu đồng. Ông Do chỉ đạo nộp quỹ công đoàn hơn 9,8 triệu đồng, số còn lại chia cho một số cán bộ trong chi cục. Ông Giàu được công ty trích lại 10% với số tiền 68 triệu đồng.  

H. THANH

Tin cùng chuyên mục