Vụ truy sát đẫm máu ở ngõ 302 đường Láng, Hà Nội: Phạm Quốc Vinh đầu thú

(SGGPO).- Khoảng 22 giờ ngày 14-11, Phạm Quốc Vinh, sinh năm 1976, còn gọi là Vinh “chó”, đối tượng tình nghi giết chết Chu Mạnh Hòa (tức Hòa “tầu”) trong vụ truy sát đẫm máu ngày 11-11, ở ngõ 302 đường Láng, phường Thịnh Quang, Đống Đa, Hà Nội đã đến cơ quan công an đầu thú.

Theo lời khai của Vinh tại cơ quan điều tra, y không phải là đối tượng đã dùng dao đâm Hòa “tầu”. Vinh khai nhận, khoảng 20 giờ ngày 11-11, Vinh nhận được điện thoại của Lê Trường Thành (tức Thành “lùn”) nhờ đưa đi cấp cứu sau khi bị thương trong vụ hỗn chiến ở ngõ 302 đường Láng. Vinh cùng hai người khác tức tốc đi xe ô tô đến ngõ 302 đường Láng thì một số tên trong nhóm của Thành “lùn” chạy ra, nhảy lên xe và thúc Vinh phóng đi ngay vì nhóm kia có súng. Vinh tăng ga phóng vọt đi mà chưa hề biết đã xảy ra chuyện gì. Khi biết có thông tin cho rằng Vinh chính là hung thủ trong vụ giết Hòa “tầu”, Vinh mới vội vàng đến cơ quan công an nhằm khai báo chính xác vụ việc.

Còn theo thông tin ban đầu từ cơ quan công an, do chơi cờ bạc, cá độ, bóng đá, Chu Mạnh Hòa (sinh năm 1974, ở ngách 302/6 đường Láng, quận Đống Đa) đã nợ của Nguyễn Trung Kiên (Thiếu úy Công an phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội) hơn 246 triệu đồng. Sau khi đòi nợ nhiều lần nhưng Hòa không trả, Kiên đã nhờ Nguyễn Anh Tuấn, Nguyễn Tân Tiến và Lê Trường Thành đến đòi nợ thay.

Khoảng 16 giờ ngày 10-11, nhóm của Kiên đến nhà Hòa đòi nợ, nhưng không gặp Hòa. Đến 19 giờ ngày hôm sau, Kiên, Tuấn, Thành và Tiến lại đến nhà Hòa đòi nợ thì bị Hòa cùng một số đối tượng cầm dao, ống tuýp đuổi đánh. Vụ đòi nợ không thành lại bị hành hung khiến Tuấn và Tiến bị thương, phải chạy vào một nhà dân ở ngách 302/6 đường Láng trốn cho đến khi lực lượng công an có mặt đưa các đối tượng vào Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn cấp cứu.

Theo điều tra của cơ quan công an, trước khi đi đòi nợ giúp Kiên, Thành cũng đã chuẩn bị một khẩu súng thể thao và 18 viên đạn. Đồng thời, trong lúc giao tranh để lẩn trốn sự truy đuổi của nhóm Hòa “tầu”, Thành và Tuấn đã điện thoại cho một số đối tượng khác đến ứng cứu.

Khi lực lượng ứng cứu được huy động đến nơi đã phát hiện Hòa “tầu” từ trong ngõ đi ra và lập tức xuống tay với Hòa “tầu” khiến Hòa tử vong trên đường đi cấp cứu.

Đại tá Nguyễn Đức Chung, Phó Giám đốc Công an thành phố Hà Nội, kiêm Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an thành phố Hà Nội đã ký lệnh bắt khẩn cấp 5 đối tượng vì có liên quan đến vụ truy sát tại ngõ 302 đường Láng (phường Thịnh Quang, quận Đống Đa, Hà Nội) bao gồm: Nguyễn Trung Kiên (sinh năm 1988, ở phường Phúc La, quận Hà Đông); Nguyễn Anh Tuấn (sinh năm 1981, ở xã Thanh Liệt, huyện Thanh Trì); Nguyễn Tân Tiến (sinh năm 1985, ở huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An); Lê Trường Thành (sinh năm 1981, ở phường Thanh Lương, quận Hai Bà Trưng); Phạm Quốc Vinh (sinh năm 1976, ở phường Hàng Bột, quận Đống Đa).

Trong đó, Kiên, Tuấn, Tiến và Thành bị bắt khẩn cấp về hành vi gây rối trật tự công cộng. Phạm Quốc Vinh bị ra lệnh bắt khẩn cấp về hành vi giết người.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hà Nội cũng đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Trung Kiên, nguyên Thiếu úy Công an phường Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội về hành vi gây rối trật tự công cộng. Trước đó, Công an thành phố Hà Nội cũng đã thi hành lệnh tước quân tịch đối với Kiên.

ANH MINH

Tin cùng chuyên mục