Truy tố giám đốc lừa khách hàng qua giao dịch ảo

Ngày 29-11, nguồn tin từ Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao cho biết, cơ quan này đã hoàn tất cáo trạng, truy tố Phạm Ngọc Vân (SN 1983, ngụ quận Phú Nhuận TPHCM, Giám đốc Công ty CP Đầu tư Việt Tín –Việt Tín JSC) ra trước tòa để xét xử về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

(SGGP). – Ngày 29-11, nguồn tin từ Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao cho biết, cơ quan này đã hoàn tất cáo trạng, truy tố Phạm Ngọc Vân (SN 1983, ngụ quận Phú Nhuận TPHCM, Giám đốc Công ty CP Đầu tư Việt Tín –Việt Tín JSC) ra trước tòa để xét xử về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng, tháng 2-2006, Phạm Ngọc Vân thành lập Công ty Việt Tín SJC nhưng không tổ chức hoạt động gì. Đến tháng 6-2008, Vân thành lập website có tên miền www.vfxholdings.com, quảng cáo đây là sàn giao dịch quốc tế trực tuyến với công nghệ hàng đầu thế giới và Công ty Việt Tín JSC là đối tác được Công ty VFX Holdings có trụ sở tại số 1 đường Map thành phố Belize (thuộc Nam Mỹ) ủy quyền tại khu vực châu Á.

Với lời quảng cáo này, Vân lôi kéo nhiều người nộp tiền ký quỹ để tham gia giao dịch điện tử ảo, đầu tư tài chính qua mạng Internet – vốn không được các cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam cấp phép.

Số tiền (mệnh giá giao dịch là USD) trong tài khoản của khách hàng sẽ biến thành điểm, cứ 1 USD nộp vào khách hàng có được 1 điểm tương ứng để khách hàng tham gia kinh doanh qua mạng như trò chơi đánh bạc bằng máy theo kiểu hên xui.

Dưới sự “phù phép” của Vân, tài khoản của khách hàng có khi lời có khi lỗ, nhưng kết cuộc chỉ còn bằng 0. Số tiền bị “lỗ ảo” của khách hàng thật ra đã chạy vào túi Vân. Tổng cộng có 8 khách hàng bị lừa với số tiền thiệt hại hơn 310.000 USD và 552 triệu đồng. 

A.CHÂN

Tin cùng chuyên mục