Bị khởi tố vì tham ô rượu

Ngày 9-5, Cơ quan Cảnh sát điều tra – Công an TPHCM đã tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Thanh (nhân viên giới thiệu sản phẩm và bán lẻ sản phẩm Công ty cổ phần Rượu Bình Tây) về tội “Tham ô tài sản”. Bị can được tại ngoại do có hai con nhỏ, nhưng bị cấm đi khỏi nơi cư trú.

(SGGP).- Ngày 9-5, Cơ quan Cảnh sát điều tra – Công an TPHCM đã tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Thanh (nhân viên giới thiệu sản phẩm và bán lẻ sản phẩm Công ty cổ phần Rượu Bình Tây) về tội “Tham ô tài sản”. Bị can được tại ngoại do có hai con nhỏ, nhưng bị cấm đi khỏi nơi cư trú.

Theo quy định, mỗi khi cần hàng hóa để bán tại cửa hàng, Thanh viết đề xuất đưa phòng kinh doanh duyệt để làm cơ sở để viết phiếu xuất kho kiêm vận chuyển nội bộ, sau đó Thanh trực tiếp đến kho nhận hàng. Vào cuối ngày, Thanh kiểm tra việc bán hàng, thu tiền và nộp tiền bán hàng cho thủ quỹ công ty.

Cuối tháng, Thanh báo cáo việc nhập hàng trong tháng, hàng đã bán, tiền đã nộp, còn lại bao nhiêu ghi chuyển tháng kế tiếp. Lợi dụng việc này, từ năm 2006 đến tháng 8-2009, Nguyễn Thị Thanh chiếm đoạt cồn và rượu các loại của Công ty cổ phần Rượu Bình Tây với trị giá thành tiền hơn 140 triệu đồng, chưa tính thuế GTGT. 

A. CHÂN

Tin cùng chuyên mục