Đồng Tháp: Một cán bộ tín dụng Agribank lừa đảo

(SGGP).- Chiều 27- 5, UBND huyện Hồng Ngự cho biết, công an huyện đang tạm giữ ông Nguyễn Tấn Bửu, sinh năm 1977, ngụ xã Long Thuận, huyện Hồng Ngự là cán bộ tín dụng thuộc Ngân hàng Nông nghiệp - Phát triển nông thôn (Agribank) chi nhánh huyện Hồng Ngự.

Trước đó, ông Bửu đến công an huyện tự thú phạm tội lừa đảo chiếm dụng tiền của người dân. Theo kết quả điều tra ban đầu, lợi dụng sự tin tưởng của 5 khách hàng vay vốn với số tiền hơn 1,2 tỷ đồng. Sau đó khách hàng đưa tiền cho Bửu để trả lãi và vốn, nhưng Bửu không nộp mà chiếm dụng toàn bộ số tiền trên.

Bửu còn lập các hồ sơ khống, giả chữ ký của khách hàng để vay vốn hơn 440 triệu đồng, rồi sử dụng thẻ ATM rút hết tiền của khách. Ngoài ra, Bửu lợi dụng sự thiếu hiểu biết của người dân để tiếp tục dùng thẻ ATM của 19 khách hàng vay vốn. Sau khi giải ngân, Bửu không giao thẻ ATM cho khách hàng mà tự rút hết tiền trong thẻ hơn 1,4 tỷ đồng chi tiêu cá nhân. Qua làm việc ban đầu cho thấy, Bửu đã lừa gạt khá nhiều người dân, dự kiến số tiền mà Bửu chiếm đoạt khoảng 6 tỷ đồng. Hiện tại, công an đang tiếp tục xác minh làm rõ vụ việc.
 
Cũng liên quan đến cán bộ ngân hàng, trưa 27- 5, Công an huyện Lấp Vò (Đồng Tháp), cho biết đã nhận được 10 đơn của nạn nhân trình bày việc ông Nguyễn Hữu Quang, Giám đốc Phòng giao dịch Ngân hàng Phát triển nhà đồng bằng sông Cửu Long (MHB) huyện Lấp Vò, chiếm đoạt tiền tổng số khoảng 14,5 tỷ đồng. Các nạn nhân gửi kèm biên nhận viết tay vay mượn tiền của ông Quang. Công an huyện sẽ chuyển tất cả hồ sơ liên quan về công an tỉnh xử lý.

Hiện tại, MHB huyện Lấp Vò vẫn hoạt động bình thường. Theo các ngành chức năng, đối với vụ việc ông Quang tự huy động vốn của người dân là dựa trên mối quan hệ cá nhân, không ảnh hưởng đến hoạt động của MHB huyện Lấp Vò. Do đó, người dân không có gì phải lo lắng về chuyện giao dịch tại đây. Ngoài ra, MHB chi nhánh Đồng Tháp cũng đã điều động cán bộ có chức vụ cao hơn về thay thế.

 H.LỢI

Tin cùng chuyên mục