10 năm tù cho kẻ giết em rể

Ngày 10-6, Tòa án nhân dân TP Đà Nẵng đã đưa ra xét xử vụ án giết người đối với bị can Nguyễn Hữu Lương Linh (SN 1974, trú phường Hòa An, quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng).

(SGGPO).- Ngày 10-6, Tòa án nhân dân TP Đà Nẵng đã đưa ra xét xử vụ án giết người đối với bị can Nguyễn Hữu Lương Linh (SN 1974, trú phường Hòa An, quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng).

Theo cáo trạng, ngày 30-1-2011, do có xích mích từ trước với gia đình bên vợ, Nguyễn Văn Cường (SN 1974), trú phường Hòa An, quận Cẩm Lệ đã đến nhà bà Lương Thị Trị (mẹ vợ) trú tổ 27, phường Hòa An, Cẩm Lệ quậy phá. Sau đó, Nguyễn Văn Cường tiếp tục đến nhà Nguyễn Hữu Lương Linh (là anh vợ của Cường, lúc này đang đi ăn tất niên) để chửi bới, đe dọa và đập phá cửa nhà.

Biết được sự việc, Linh bỏ bữa tiệc, vội về nhà, lấy một cái đục (loại dùng để đục gỗ) đi tìm Cường để giải quyết. Bắt gặp Cường đang đi bộ trên lề đường, Linh đã sử dùng đục đâm 16 nhát vào đầu và người Cường khiến Cường trọng thương và bất tỉnh. Cường đã được người dân khu vực đưa đi cấp cứu, nhưng đã tử vong trên đường đến bệnh viện.

Xét thấy hành vi của Linh có tính chất côn đồ, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Linh 10 năm tù, đồng thời buộc bị cáo phải bồi thường cho gia đình nạn nhân 100 triệu đồng và trợ cấp tiền ăn học cho 2 con của anh Cường đến tuổi trưởng thành.


Nguyễn Hùng

Tin cùng chuyên mục