Cô gái tát Cảnh sát giao thông lãnh 9 tháng tù giam

Ngày 23-8, Tòa án nhân dân quận 12 (TPHCM) đã đưa vụ án “cô gái tát cảnh sát giao thông” ra xét xử lưu động tại Nhà văn hóa Thể thao phường Tân Thới Hiệp, quận 12.

(SGGPO). - Ngày 23-8, Tòa án nhân dân quận 12 (TPHCM) đã đưa vụ án “cô gái tát cảnh sát giao thông” ra xét xử lưu động tại Nhà văn hóa Thể thao phường Tân Thới Hiệp, quận 12.

Tại phiên tòa, bị cáo Phạm Thị Mỹ Linh (sinh năm 1993, ngụ tại 113/1 khu phố 2, phường Tân Thới Hiệp, quận 12) bày tỏ hối hận về hành vi vi phạm quy định pháp luật của mình. Theo bị cáo Linh, nguyên nhân dẫn đến hành động gây gổ và tát cảnh sát giao thông là do nông nổi và không kiềm chế được cảm xúc khi thấy mẹ mình và cảnh sát giao thông đang giằng co.

Bà Trương Thị Hạnh, sinh năm 1974 (mẹ bị cáo) cũng thừa nhận những vi phạm của mình trong lúc tham gia giao thông: Điều khiển xe gắn máy chở quá số người quy định, không xuất trình được CMND, không xuất trình được giấy phép lái xe, cản trở người thi hành công vụ. Bà Hạnh cho rằng đây là nguyên nhân dẫn đến những vi phạm đáng tiếc của bị cáo Linh.

Trên cơ sở những tình tiết tăng nặng và giảm nhẹ của đại diện Viện kiểm sát và bào chữa của luật sư, cùng với việc bị cáo này chưa đủ tuổi vị thành niên trong lúc gây án, Tòa án nhân dân quận 12 tuyên phạt bị cáo Phạm Thị Mỹ Linh mức án 9 tháng tù giam.

Kết thúc phiên tòa, khi nghe tuyên án với mức phạt 9 tháng tù giam, bị cáo Linh đã ngất xỉu. Trước đó, bà Trương Thị Hạnh (SN 1974, mẹ của bị cáo Linh) bị xử phạt vi phạm hành chính về 4 lỗi vi phạm: Điều khiển xe gắn máy chở quá số người quy định, không xuất trình được CMND, không xuất trình được giấy phép lái xe, cản trở người thi hành công vụ với số tiền phạt gần 3 triệu đồng.

Theo hồ sơ vụ án, vào chiều 2-7, bà Hạnh điều khiển xe gắn máy mang biển số 54Y2 - 5845 chở theo Linh và em trai Linh lưu thông trên đường Lê Văn Khương phường Thới An quận 12. Khi bị lực lượng cảnh sát giao thông dừng xe kiểm tra hành chính, bà Hạnh không xuất trình được một số giấy tờ theo quy định.

Không chịu để cảnh sát giao thông lập biên bản vi phạm, bà Hạnh cùng Linh lớn tiếng lăng mạ những người đang thi hành công vụ. Chưa dừng lại, Linh xô cảnh sát giao thông để mẹ mình dắt xe đi. Khi bị cảnh sát giao thông giữ lại, Linh tát túi bụi vào mặt một cảnh sát rồi… lăn ra xỉu!

TUẤN VŨ – ĐỨC CƯỜNG

Tin cùng chuyên mục