Kẻ giết dì vợ thoát án tử

(SGGP).- Ngày 22-9, TAND TPHCM đã xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Nguyễn Văn Dương (SN 1993, ngụ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) mức án 18 năm tù về các tội “Hiếp dâm”, “Giết người” và “Cướp tài sản”.

Vợ chồng Dương và chị N.T.U.S. (dì của vợ Dương) cùng ở chung tại phòng trọ ở phường Tân Tạo, quận Bình Tân TPHCM. Sáng 19-10-2010, tức giận vì bị chị S. la rầy Dương gí dao vào cổ chị S. khống chế và vật chị xuống nền nhà bóp cổ. Sau khi dì vợ bất tỉnh, Dương thực hiện hành vi giao cấu với chị S. rồi bóp cổ nạn nhân đến chết. Gây án xong, Dương lấy đồng hồ, bông tai, nhẫn vàng của chị S. và bỏ xác chị vào thùng xốp, thuê xe đưa sang cồn thuộc xã Tân Hội, TP Vĩnh Long tỉnh Vĩnh Long phi tang thì bị phát hiện.

Theo hội đồng xét xử, hành vi của bị cáo Dương dã man, tàn bạo, phạm nhiều tội nghiêm trọng, không còn tính người. Tuy nhiên, do bị cáo phạm tội khi chưa thành niên nên theo quy định chỉ áp dụng mức án cao nhất dành cho người phạm tội dưới 18 tuổi là 18 năm tù. 

  • “Uống” 144.000 lít xăng dầu, lãnh 12 năm tù

(SGGP).- Ngày 22-9, TAND TPHCM đã tuyên phạt Nguyễn Thị Mỹ Chi (SN 1968, ngụ quận 3) mức án 12 năm tù giam về tội “Tham ô tài sản”.

Theo cáo trạng, Công ty Công trình công cộng quận 1 ký hợp đồng mua xăng dầu từ Công ty TNHH Thạnh Xuân và Xí nghiệp bán lẻ xăng dầu khu vực II, đã thanh toán xong và gửi số xăng dầu này lại cửa hàng bên bán để nhận dần khi có nhu cầu. Là thủ kho xăng dầu trong Phòng kỹ thuật vật tư của Công ty Công trình công cộng quận 1, Chi được giao nhiệm vụ quản lý và viết “phiếu nhận xăng dầu” cho lái xe.

Lợi dụng việc này, từ tháng 1-2008 đến tháng 5-2009, Chi viết phiếu nhận xăng dầu khống đưa cho cửa hàng xăng dầu của hai đơn vị trên, nói rằng xăng dầu do tài xế của công ty chạy tiết kiệm dư ra nên bán cho cửa hàng với giá thấp hơn giá niêm yết từ 2.000 - 2.500 đồng/lít. Bằng thủ đoạn này, Chi đã chiếm đoạt 128.500 lít dầu DO, 15.600 lít xăng của công ty với tổng số tiền hơn 1,8 tỷ đồng.  

A. CHÂN

Tin cùng chuyên mục