Lỡ tay giết anh, em ruột lĩnh 6 năm tù

Lỡ tay giết anh, em ruột lĩnh 6 năm tù

(SGGPO).- Sáng 29-10-2012, TAND tỉnh Thanh Hoá đã mở phiên toà xét xử bị cáo Lò Văn Năm, sinh năm 1990, ở thôn Cao Tiến, xã Luận Thành, huyện Thường Xuân, Thanh Hoá phạm tội giết người.

Chỉ vì một phút nông nổi, Năm đã lỡ tay giết chết anh trai mình

Chỉ vì một phút nông nổi, Năm đã lỡ tay giết chết anh trai mình

Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Thanh Hóa, trưa 9-8-2012, Năm cùng anh trai là Lò Văn Bốn (SN 1987) và Lò Văn Đức, Lương Minh Khương (ở cùng xóm, đều SN 1990) tổ chức ăn cơm, uống rượu tại nhà Năm. Trong lúc đang nhậu phê phê thì mẹ của Bốn và Năm là bà Lường Thị Hày thấy mọi người uống nhiều nên yêu cầu không uống nữa. Đức, Khương và Bốn đứng dậy ra về.

Khoảng 16 giờ cùng ngày, do đường dây điện sinh hoạt của gia đình bị đứt, bà Hày đã sang gọi Năm dậy cùng Bốn đi sửa lại dây điện. Sửa xong đường dây điện thì Bốn thấy dây điện hơi chùng, sợ mọi người đi qua vướng vào lại làm đứt, Bốn liền cầm dao lên đồi chặt 1 cây luồng về chống, khi chống cây luồng lên, do dây điện quá căng nên lại bị đứt, Năm ở trong nhà thấy vậy liền nói: “Anh ngu lắm, không làm được thì để đó cho tôi”.

Thấy em chửi mình ngu, tức quá Bốn cầm dao đuổi đánh Năm, sợ quá Năm bỏ chạy. Chạy được 1 đoạn thì suy nghĩ nông nổi, Năm đã dừng lại lôi 1 chiếc cọc tre bên đường đánh lại Bốn nhiều nhát vào đầu rồi bỏ chạy.

Chạy được 1 đoạn, không thấy Bốn đuổi theo, nhìn lại phía sau thì thấy anh trai nằm bất động dưới đất, Năm đã gọi bà Hày cùng hàng xóm đưa Bốn đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Thường Xuân, nhưng do vết thương ở đầu làm vỡ sọ não nên Bốn đã tử vong.

Xét hành vi phạm tội của bị cáo, Tòa án nhân dân tỉnh Thanh Hóa đã tuyên phạt bị cáo Lò Văn Năm 6 năm tù giam.

Đ. Hợp

Tin cùng chuyên mục