Tử vong vì tiếng “Alô”

Thấy chàng trai khác trả lời điện thoại của bạn gái, Nguyễn Minh Lợi mang hung khí đến “hỏi tội”. Không ngờ anh Lợi bị đối phương rút dao đâm chết.
Tử vong vì tiếng “Alô”

(SGGPO).- Thấy chàng trai khác trả lời điện thoại của bạn gái, Nguyễn Minh Lợi mang hung khí đến “hỏi tội”. Không ngờ anh Lợi bị đối phương rút dao đâm chết.

Trước đây, Phạm Hữu Phước (SN 1977, ngụ quận Tân Phú TPHCM) là nhân viên của quán cà phê Milan 2 trên đường Bình Long, phường Phú Thạnh quận Tân Phú nhưng sau đó nghỉ việc.

Phạm Hữu Phước tại phiên tòa.

Phạm Hữu Phước tại phiên tòa.

Trưa ngày 20-8-2011, Phước đến quán, vào quầy pha chế nói chuyện với chị N.T.H., nhân viên quán. Lúc này, điện thoại của chị H. có cuộc gọi đến của Nguyễn Minh Lợi. Do Phước đứng gần nơi điện thoại di động của chị H. đang sạc pin nên chị nhờ Phước lấy điện thoại giùm. Phước cầm điện thoại, bấm nút nghe, nói “Alô” rồi mới đưa cho chị H., sau đó ra ngoài uống cà phê.

Tức giận vì thấy người khác trả lời điện thoại của bạn mình, ngay lập tức anh Lợi gọi điện thoại đe dọa, cảnh cáo Phước sau này không được nghe điện thoại của chị H. nữa. Phước giải thích rằng đó chỉ là hành vi đùa giỡn, nếu có hiểu lầm thì anh Lợi đến quán Milan 2 để đôi bên giải tỏa. Khoảng 15 phút sau, anh Lợi vào quán, đến trước mặt Phước, cầm cây inox dài khoảng 60cm đánh liên tiếp vào đầu, vai và lưng Phước. Dù Phước đã bỏ chạy nhưng vẫn bị anh Lợi nắm cổ áo kéo lại tiếp tục đánh.

Phản ứng lại, Phước rút con dao để sẵn trong túi quần đâm một nhát vào vùng cổ trái của anh Lợi. Do vết thương quá nặng, anh Lợi tử vong vài tiếng đồng hồ sau đó. Ngày hôm sau, Phước ra cơ quan công an đầu thú.

Ngày 26-12, TAND TPHCM đã đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm. Nhận định hành vi của bị cáo Phạm Hữu Phước gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng nhưng phía người bị hại Nguyễn Minh Lợi cũng có phần lỗi, cha của Phước đã bồi thường cho gia đình anh Lợi 34 triệu đồng, đại diện hợp pháp của anh Lợi làm đơn bãi nại cho Phước… nên hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Phước mức án 10 năm tù về tội “Giết người”. 

ÁI CHÂN

Tin cùng chuyên mục